MEGA ออกสินค้าใหม่ดันยอด หุ้นมี Upside บาน 40% (22/01/62)

200

มิติหุ้น – MEGA  ปักหมุดปีนี้รายได้โตสนั่น หลังยอดขายทั้งจากในประเทศและต่างประเทศเพิ่ม ลุยออกสินค้าใหม่อีก 8-10 SKU ลุยขยายตลาดใหม่ต่อเนื่อง กูรูให้เป้าเหมาะสม 43 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ หรือ MEGA ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสินค้าอุปโภคบริโภค โดยนายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 62 เติบโต 8-10%  ตามธุรกิจหลักทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เติบโตได้ต่อเนื่อง อีกทั้งเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 7-10 SKU ในกลุ่มยารักษาและอาหารเสริม ส่วนการเข้าซื้อกิจการยังคงมองหาโอกาสอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดการเติบโตให้กับบริษัท
ลุยลงทุน – ขยายตลาดต่อเนื่อง

สำหรับการลงทุนในปี 62 จะมีการก่อสร้างอาคารสำนักงาน เพื่อบริหารคลังสินค้า ขนาด 1.4 หมื่นตารางเมตร ให้ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสินค้าได้ดีขึ้น คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จได้ในไตรมาส 3/62

อีกทั้งยังมีแผนจะขยายตลาดไปยังประเทศเนปาล, โคลัมเบีย ซึ่งได้เริ่มขอใบอนุญาตการจำหน่ายยา และคาดว่าใน 5 ปีข้างหน้า จะเริ่มเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่ได้เข้าไปทำแบรนด์ในประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่ได้รับใบอนุญาตในการจำหน่ายยามากขึ้น คาดภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ยอดขายในอินโดนีเซียจะเติบโตมากขึ้น

ระยะยาวทรงสวย – เป้า 43 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะหลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า จากที่บริษัทได้ซื้อสิทธ์การค้าในเมียนมาและเอธิโอเปียจากบริษัท Sandoz GmbH ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยาสามัญและยารักษาโรคเฉพาะทางในหลายประเทศทั่วโลก โดยมองว่ายอดขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อการเติบโตของรายได้รวมของบริษัทฯ โดยตรง เนื่องจากบริษัทฯ เป็นผู้จัดส่งสินค้าให้ Sandoz ในเมียนมาอยู่แล้ว แต่จะได้ประโยชน์ในส่วนของ margin โดยรวมที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นแทน

อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว (มากกว่า 5 ปี) จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด พร้อมมองราคาเป้าหมายที่ 43 บาท แนะนำ “ซื้อ” หรือยังมี Upside ราว 40%

www.mitihoon.com