CGD ทุ่ม 3,742 ลบ.รุกธุรกิจโรงเรียนนานาชาติมองเป็นธุรกิจเติบโตสูง 8 % ต่อปี

324

มิติหุ้น- บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) โดย นายเบน เตชะอุบล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2562 ได้มีมติอุนมัติให้บริษัทลงทุนในโครงการโรงเรียนนานาชาติ ระดับชั้นก่อนประถมศึกษา(เตรียมอนุบาล) จนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย บนที่ดินขนาด 16 ไร่ 2 งาน 18.6 ตารางวา บริเวณถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ตำบลช่องนนทรีย์ อำเภอยานนาวา กรุงเทพมหานคร โดยมีเงินลงทุนจำนวนไม่เกิน 3,742 ล้านบาท (ไม่รวมมูลค่าที่ดินซึ่งเป็นกรรมการสิทธิ)  และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จและเกิดดำเนินการสอนได้ภายในปี 2563 ซึ่งจะสามารถรองรับจำนวนนักเรียนได้ราว 1,750 คน ขณะที่ด้านแหล่งเงินลงทุนมาจาก 2 ส่วน ประกอบด้วยเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและเงินทุนหมุนเวียน

 

โดยบริษัทจะทําการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเป็นผู้ถือใบอนุญาตการจัดตั้งโรงเรียน ทั้งนี้ จะมีผู้ดําเนินการธุรกิจโรงเรียน (School Operator) เป็นผู้บริหารงานกิจการโรงเรียนโดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาและตกลงเงื่อนไขทางการค้ากับผู้ดําเนินการธุรกิจโรงเรียน และจะเข้าทําสัญญากับผู้ดําเนินการธุรกิจโรงเรียนดังกล่าว ภายหลังจากได้ข้อตกลงเกี่ยวกับเงื่อนไขทางการค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนรายละเอียดของโครงการบริษัทมีแผนลงทุนและพัฒนาโรงเรียนนานาชาติที่มีคุณภาพดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ซึ่งจะบริหารงานโดยผู้ดําเนินการธุรกิจโรงเรียนที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยจะเปิ ดสอนนักเรียนตั้งแต่อายุ 2 – 18 ปีในหลักสูตรที่เน้นการเรียนรู้เพื่อตรงสู่ระบบการศึกษาในระดับอุดมศึกษาชั้นนําของโลก โดยหลักสูตรดังกล่าวจะให้ความสําคัญกับการพัฒนาของเด็กในด้านความเป็นเลิศทางวิชาการและในด้านบุคลิกภาพผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้มีการออกแบบพื้นที่อาคารสําหรับการเรียนการสอน สิ่งอํานวยความสะดวก และสภาพแวดล้อมให้สนับสนุนการเรียนรู้ ในเชิงบวกที่เชื่อมโยงการเรียนรู้และการเล่นตลอดจนส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ของนักเรียนและคุณครู

 

ส่วนผลประโยชน์ที่บริษัทคาดว่าจะได้รับจากการลงทุนในกิจการโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพ เป็นการลงทุนในธุรกิจที่มีการเติบโตสูงเฉลี่ยสูงถึง 8 % ต่อปี และยังเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงในธุรกิจของบริษัทไม่ต้องพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจกลุ่มเดียว และการลงทุนในธุรกิจโรงเรียนนานาชาติยังเป็นการลงทุนที่จะสร้างกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในระยะยาว(Recurring Income) ให้แก่บริษัท

www.mitihoon.com