DTC ควักเงิน 613 ลบ. หวังเข้าซื้อหุ้น 70% ใน “เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง” คาดกระบวนการซื้อหุ้นครบจำนวนต้นปี 63

166

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดุสิตธานี หรือ DTC โดย นางสาวมัณฑนี สุรกาญจน์กุล เลขานุการบริษัท   เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง จำกัด (ECC)  ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Catering)  โดยปัจจุบัน EEC เน้นการให้บริการแก่โรงเรียนนานาชาติในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย เวียดนาม และกัมพูชา

ทั้งนี้ บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นซื้อ 99.7% ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นในวันที่ 22 ม.ค.62 กับผู้ขาย ซึ่งไม่เป็นบุคที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท เพื่อเข้าซื้อหุ้นเป็นสัดส่วน70%  ของหุ้นทั้งหมดของ EEC ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้ง และจดทะเบียนที่ประเทศไทย และมีผลให้E CC มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

พร้อมกันนี้ การเข้าซื้อดังกล่าว ได้แบ่งการการซื้อขายหุ้นเป็น 2 คราว โดยครั้งแรก จะซื้อในจำนวน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของEEC  ภายในเดือน ม.ค.62  โดยจะชำระเงินประมาณ 423 ล้านบาท และในส่วนที่เหลืออีก 19%  จะชำระภายในต้นปี 2563 ดังนั้นบริษัทจะถือครองหุ้นในสัดส่วน 70% โดยทันที โดยใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 613 ล้านบาท

อีกทั้ง การลงทุนใน EEC  เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ การเติบโตของบริษัทที่เน้นแสวงหาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการบริการที่ครบวงจรให้กับกลุ่มบริษัท

www.mitihoon.com