5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคบ่าย

124

อันดับที่ 1 CAZ ตุนแบ็กล็อก 2.8 พันลบ. คาดรายได้ปีนี้โต 30-40% จ่อชิงงานใหม่ 2 งาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ โดย นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการบริษัท เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทในปี 62 คาดว่าจะเติบโตได้ในระดับที่ใกล้เคียงกับอดีตที่ผ่านมา หรือจะเติบโตเฉลี่ย 30-40%  จากการรับรู้รายได้งานมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/61 ที่มีอยู่ราว 2.8 พันล้าน ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงไตรมาส 1/63 รวมถึงบริษัทยังอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 2 โครงการ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 62 อย่างน้อย 1 โครงการ  สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 312 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และส่วนที่เหลือจะนำเงินไปใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันแก่ธนาคาร จำนวน 100 ล้านบาทเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรับงานให้มากขึ้น และนอกจากนี้จะมีบางส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุนซื้ออุปกรณ์ เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจและการพัฒนาด้านไอที จำนวน 40 ล้านบาท

อันดับที่ 2 SONIC กางแผนปี 62 ปั้นรายได้ทุบสถิติใหม่ แตะ 1,300 ลบ. สยายปีกเจาะกลุ่ม CLMV ขยายฐานโลจิสติกส์ครบวงจร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC โดย ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปี2562 บริษัทฯคงยังขยายการลงทุนตามแผนอย่างต่อเนื่อง หลังจากระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอไอ ในช่วงที่ผ่านมา  โดยบริษัทฯจะใช้เงินประมาณ 60 ล้านบาท สำหรับการเพิ่มจำนวนรถบรรทุกหัวลาก – หางลาก เพื่อรองรับบริการขนส่งสินค้าทางบก และอีก 60 ล้านบาท จะใช้สำหรับปรับปรุงอาคารและพื้นที่ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า บนพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับพันธมิตรทางธุรกิจ สำหรับรองรับบริการขนส่งสินค้าผ่านชายแดน โดยเฉพาะการขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) อีกทั้ง บริษัทฯยังมีแผนใช้เงินลงทุนซื้อที่ดินและอาคารพาณิชย์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้บริหารในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง อีกราว 60 ล้านบาท ซึ่งตามแผน คาดว่าจะแล้วเสร็จ และให้บริการได้ในปี 2562  ทั้งนี้ ยังเตรียมงบลงทุนอีกราว 20 ล้านบาท เพื่อลงทุนเพิ่มเติมในการพัฒนาระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาจัดหาพื้นที่เช่าเพิ่มเติมภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อรองรับงานโอเปอเรชั่น สำหรับการขยายตลาดการขนส่งสินค้าทางอากาศ เพิ่มขึ้นอีกด้วย

อันดับที่ 3 TTA ปักธงปี 62 รายได้โต 10-15% ทุ่มงบ 1.5 พันลบ. ขยายเรือเทกองเพิ่ม รุกดันสัดส่วนธุรกิจฟู้ดเพิ่ม 15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA โดยนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 10-15% จากปีก่อน เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจหลักทั้งธุรกิจขนส่งทางเรือ, กลุ่มธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง และกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร ซึ่งมีสัดส่วนรายได้รวมกันราว 85% ส่วนที่เหลือจะมาจากธุรกิจการลงทุน ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 1,500 ล้านบาท สำหรับซื้อเรือเทกองเพิ่ม 2-3 ลำ จากปัจจุบันมีทั้งสิ้น 21 ลำ โดยธุรกิจขนส่งทางเรือมีแนวโน้มเติบโตที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งคาดค่าระวางเรือปี 62 ยังอยู่ในระดับทรงตัวหรือสูงขึ้นเล็กน้อย จากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 11,000 เหรียญ/ลำ/วัน ทำให้ภาพรวมรายได้ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น และบริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากจากประเด็นเรื่องสงครามการค้า เช่น จีนระงับการสั่งถั่วเหลืองจากสหรัฐฯ หันไปสั่งจากประเทศบราซิลแทน ทำให้บริษัทยังมีเรือวิ่งขนส่งต่อเนื่อง

อันดับที่ 4 CRD คว้างานใหม่ 1 โครงการ ประเภทก่อสร้างโรงงาน-จัดซื้อครุภัณฑ์ พร้อมติดตั้ง มูลค่า 145 ลบ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD โดย นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานใหม่ จำนวน 1 โครงการ โดยเป็นประเภทงาน ก่อสร้างโรงงาน-จัดซื้อครุภัณฑ์ พร้อมติดตั้ง ซึ่งมีมูลค่ารวมราว 145 ล้านบาท พร้อมคาดสิ้นสุดการก่อสร้าง ภายในวันที่ 22 ก.ค.2562สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ประมาณ 1,600 – 1,800 ล้านบาท โดยยังแบ่งสัดส่วนการรับงานภาครัฐอยู่ที่ 40% และงานเอกชน 60% โดยมองว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมการก่อสร้างในปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายๆปัจจัย อาทิ การลงทุนของทางภาครัฐที่หลายโครงการเลื่อนการพิจารณางบประมาณ และการยื่นเสนอราคาการก่อสร้างมาในปี 2562 ขณะที่ภาคเอกชนมีแนวโน้มการลงทุนที่มากขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเติบโตของการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่จะมีการปรับตัวมากกว่าปีที่ผ่านมาเช่นกัน

อันดับที่ 5 ILINK กูรูฟันธงปี 61 กำไร 270 ลบ. ปี 62 เป้ารายได้ทะยาน 5.5 พันล. เป้าซื้อ 6.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และติดตั้งระบบสัญญาณรวมถึงงานระบบสารสนเทศ ระบบสาธารณูปโภค โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการ เผยว่า ภาพรวมรายได้ปี 61 ที่ผ่านมารายได้จะเติบโตในระดับ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากธุรกิจจัดจำหน่าย และวิศวกรรมเติบโตเพิ่มขึ้น นอกจากนี้แล้วยังได้รับปัจจัยหนุนจาก บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือITEL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ILINK มีสัดส่วนถือหุ้นอยู่ 60% ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 61 ของ ILINK คาดว่ามีกำไรสุทธิ 270 ล้านบาท เติบโตนิวไฮในรอบหลายปี เพิ่มขึ้น 862% เทียบกับปี 60 ที่มีกำไรสุทธิ 28 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้จากยอดงานในมือ และบริษัท ITEL และคาดการณ์กำไรสุทธิปี 62 จะเติบโตขึ้น 10-15% พร้อมกับประเมินราคาหุ้นที่เหมาะสมปี 62 ไว้ที่ 6.50 บาท