EPG รายได้ทะยาน1หมื่นล. ย้ำ!บาทแข็งไม่กระทบ (23/01/62)

71

มิติหุ้น – EPG กำไรมีแววงดงาม หลังธุรกิจในมือเติบโตต่อเนื่อง ดันรายได้ทะยาน 10,000 ล้านบาท ร่วมทุนพันธมิตรเจาะตลาดแอฟริกาใต้ วงในชี้ธุรกิจไปได้ไกล เคาะเป้าซื้อ 9 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 3/61-62 (สิ้นสุด ธ.ค.61) จะอยู่ที่ 267 ล้านบาท เติบโต 46.2% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน  ผลจากธุรกิจ ARK (AEROKLAS) หลังเริ่มรับรู้รายได้จาก Flexi glass และยอดคำสั่งซื้อสินค้าใหม่ (Rear Bumper) ให้กับค่ายรถยนต์ และธุรกิจ AFC ตามการเติบโตของงานก่อสร้าง ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 62 ที่ 9.00 บาท

ร่วมทุนเสริมแกร่ง – รุกแอฟริกาใต้

ด้านนายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  EPG เผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61-62 (ม.ค.-มี.ค.62) จะเติบโตกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ตามจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องในทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งสินค้าในรูปแบบธรรมดาและสินค้าประเภทพรีเมียม ได้แก่ กลุ่มสินค้า AEROFLEX และ AEROKLAS รวมถึงธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก

ล่าสุด บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับ Duys Engineering Group (Pty) Ltd. (DEG) ประเทศแอฟริกาใต้ และ Mr. Brian William Rogers จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ในนาม Aeroklas Duys (Pty) Ltd. ในประเทศแอฟริกาใต้ ถือเป็นการขยายตลาดในประเทศแอฟริกาใต้เป็นครั้งแรก

รายได้ 1 หมื่นล. – บาทแข็งไม่กระทบ

สำหรับผลดำเนินงานงวดปี 61/62 (เม.ย.61- มี.ค.62) จะมีรายได้แตะระดับ 10,000 ล้านบาท เติบโต 10-15% จากปีก่อน แม้ปัจจุบันค่าเงินบาทเริ่มแข็งค่าขึ้น แต่บริษัทมีการทำ Hedging (ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน) ไว้แล้ว จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ส่วนราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับทรงตัว

www.mitihoon.com