NNCL ปูทางบิ๊กดาต้าเซ็นเตอร์ งบพีคทุบสถิติ-กดปุ่มซื้อ (23/01/62)

270

มิติหุ้น – NNCL จับมือพันธมิตร ปั้นบิ๊กโปรเจ็กต์ “ดาต้าเซ็นเตอร์” พร้อมชูทุกธุรกิจโตสดใส หลังวางโรดแมพชัดเจน กูรูมองกำไรปี 61 แตะ 300 ล้านบาท ทำนิวไฮใหม่ ให้เป้าซื้อ 2.80 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นวนคร หรือ NNCL ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และนิคมอุตสาหกรรมเพื่อขายและให้เช่า และให้บริการสาธารณูปโภคในนิคมอุตสาหกรรม โดยนายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทเตรียมนำที่ดินเปล่ากว่า 90 ไร่ ใช้ในการก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ โดยร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเจรจารายละเอียดต่างๆ คาดจะได้เห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

            ทุกธุรกิจฉลุย – ผลงานโตสวย 20%

ในด้านธุรกิจสาธารณูปโภคในนิคมฯ ปทุมธานี ล่าสุดมีผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาขอใช้เกือบเต็มจำนวน ซึ่งสามารถสร้างผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี  ขณะที่ธุรกิจโรงไฟฟ้า จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรโรงไฟฟ้านิคมฯปทุมธานี เฟส 1 ของ บจก.ผลิตไฟฟ้า นวนคร หรือ NNEG” ขนาด 125 MW (NNEG ถือหุ้น 29.99%) และล่าสุดได้เริ่มก่อสร้าง เฟส 2 อีก 60 เมกะวัตต์ คาดรับรู้รายได้ปี 63 ทำให้มีกำลังรวม 185 MW และมีแผนทำโรงไฟฟ้าเฟส 3 ที่นิคมฯนครราชสีมาอีกด้วย อีกทั้ง NNCL ได้ร่วมกับ GPSC เดินหน้าทำโซลาร์รูปท็อฟบนหลังคาโรงงานอีก 40-50 เมกะวัตต์ คาดพร้อมจ่ายไฟฟ้าในระยะถัดไป

ส่วนธุรกิจขายที่ดิน มีผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาขอซื้ที่ดินเป็นจำนวนมาก ทั้งนิคมฯปทุมธานี และนิคมฯนครราชสีมา ทำให้ยอดขายรอโอนขณะนี้มีจำนวนมาก โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ดังนั้น จึงทำให้ผลดำเนินงานปีนี้จะเติบโตได้ 20% จากปีก่อนที่คาดว่าขยายตัว 20%

            กำไรมีแววเห็น 300 ลบ. – เป้า 2.80 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คาดปี 61 กำไรสุทธิ NNCL ไว้ที่ 300 ล้านบาท นิวไฮในรอบหลายปี จากการรับรู้รายได้ “ธุรกิจสาธารณูปโภค” ที่ทำร่วมกับ ALT รวมถึงบันทึกส่วนแบ่งโรงไฟฟ้า NNEG ขนาด 125 MW ตามสัดส่วนถือหุ้น 29.99% และคาดมีลุ้นจ่ายปันผลพิเศษ  แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 2.80 บาท