บล.ฟินันเซียฯ คาด SET แกว่งตัว Sideways หลังประเด็นสงครามการค้าเข้ามากดดันอีกรอบ

74

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (23 ม.ค.) โดยระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปรับตัวขึ้นได้แข็งแรงกว่าภูมิภาค โดยปิดบวกได้ถึง 13.39 จุดและยืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้อีกครั้ง หุ้นในกลุ่ม Domestic Play นำตลาดได้ค่อนข้างดีทั้งกลุ่มการแพทย์ กลุ่มไฟแนนซ์ เป็นต้น นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้น 1.2 พันลบ. (แต่ Long ใน Index Futures 9.5 พันสัญญา) ส่วนสถาบันในประเทศยังซื้อสุทธิ 1.3 พันลบ.

สำหรับแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยอาจถูกกดดันบ้างจากบรรยากาศการลงทุนที่ไม่สดใสนักในประเด็นสงครามการค้า โดยยังต้องรอติดตามว่าจะมีการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯ-จีนในช่วงสิ้นเดือนนี้หรือไม่ ขณะที่สหรัฐฯต้องการให้แคนาดาส่งตัว CFO Huawei กลับมาดำเนินคดีซึ่งเป็นอีกแรงกดดันการเมืองระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตามปัจจัยในประเทศยังมีลุ้นเรื่องพ.ร.ฎเลือกตั้งที่คาดว่ามีโอกาสออกมาเร็วๆนี้คาดยังหนุนหุ้นในกลุ่ม Domestic Play ให้เคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด

กลยุทธ์การลงทุน แนะ “เก็งกำไร” หุ้นที่คาดผลประกอบการ 4Q18 แข็งแกร่งและยังเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play  โดยหุ้นเด่นเดือน ม.ค. ได้แก่ BBL, BEM, CK, CPALL, ERW

www.mitihoon.com