5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

175

อันดับที่ 1 RS เดินเกมเจาะตลาดค้าปลีก ปั๊มรายได้ปี 62 ทะยาน 5 พันลบ. หุ้นยังมี Upside ให้ลุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาร์เอส หรือ RS โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มกำไรปกติปี 62 คาดว่าจะเติบโตอีก 34% จากปีก่อน ที่คาดว่าจะเติบโตราว 3% จากยอดขายสินค้าธุรกิจ MPC ในไตรมาส 4/61 กลับมาแกร่ง ฟื้นจากไตรมาสก่อนที่ยังได้ผลกระทบจากการปราบสินค้าเครื่องสำอางอาหารเสริมที่ไม่มี อย.ตั้งแต่กลางไตรมาส 2/61 อีกทั้งยังมียอดขายสินค้าใหม่ๆ และการกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี และคาดรายได้ทีวีช่อง 8 ฟื้นจากไตรมาสก่อน ทำให้คาดกำไรปกติ 4Q18 สูงสุดของปีเพิ่มขึ้น 20.6% จากไตรมาส 4/60  ส่วนราคาหุ้นเพิ่มขึ้นมา 8% ในช่วง 1 เดือน แต่ยังมีอัพไซด์ 15% จากเป้าหมายปี 62 ที่ 18 บาท และส่วนเพิ่ม 1.50 บาท ที่ Best case จากแผนเยียวยาทีวีดิจิตอลจากเงินประมูลคลื่น 700 MHz ของ กสทช.ในปีนี้ แต่ยังไม่แน่นอน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายปี 62 ที่ 18 บาท

อันดับที่ 2 บล.ฟินันเซียฯ คาด SET แกว่งตัว Sideways หลังประเด็นสงครามการค้าเข้ามากดดันอีกรอบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (23 ม.ค.) โดยระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปรับตัวขึ้นได้แข็งแรงกว่าภูมิภาค โดยปิดบวกได้ถึง 13.39 จุดและยืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้อีกครั้ง หุ้นในกลุ่ม Domestic Play นำตลาดได้ค่อนข้างดีทั้งกลุ่มการแพทย์ กลุ่มไฟแนนซ์ เป็นต้น นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้น 1.2 พันลบ. (แต่ Long ใน Index Futures 9.5 พันสัญญา) ส่วนสถาบันในประเทศยังซื้อสุทธิ 1.3 พันลบ. กลยุทธ์การลงทุน แนะ “เก็งกำไร” หุ้นที่คาดผลประกอบการ 4Q18 แข็งแกร่งและยังเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play  โดยหุ้นเด่นเดือน ม.ค. ได้แก่ BBL, BEM, CK, CPALL, ERW

อันดับที่ 3 ก.พลังงาน หวังดัน B20 ขายในปั๊ม เร่งค่ายรถยนต์สรุปรุ่นที่ใช้ B20 ได้วันนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กระทรวงพลังงาน ขับเคลื่อนน้ำมัน B20 หวังจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมัน และให้ค่ายรถยนต์สรุปรถยนต์รุ่นที่ใช้น้ำมัน B20 โดยนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า กระทรวงพลังงาน โดยกรมธุรกิจพลังงาน ได้หารือกับค่ายรถบรรทุกขนาดใหญ่ เช่น บจ. ฮีโน่มอเตอร์เซลล์ (ประเทศไทย) บจ. เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีอีเคิลส์ (ประเทศไทย) และ บจ.ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ รวมถึงผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ บมจ. ปตท บจ. เซลล์แห่งประเทศไทย บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) บจ. เชฟรอน (ไทย) บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น บมจ. ไทยออยล์ บมจ. ไออาร์พีซี บมจ. ซัสโก้ บจ. ซัสโก้ดีลเลอร์ส บจ. พี.ซี. สยามปิโตรเลียม บมจ. สยามเฆมี บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล บมจ.สตาร์ปิโตรเลียม บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก และ บมจ. ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก

อันดับที่ 4 SYNEX จ่อขยายสาขากำโบเดีย ปักหมุดปี 62 รายได้โต 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 5% ณ เวลา 10.30 ราคาหุ้นเคลื่อนไหวอยู่ที่ 12.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าการซื้อขาย 1.60 ล้านบาท ด้านนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินแนวโน้มธุรกิจว่า อุตสาหกรรมสินค้า IT และ smartphone ที่ยังขยายตัวได้ 5-6% ต่อปี  ทั้งจากประเภทสินค้าที่เพิ่มขึ้นและทำสัญญากับแบรนด์ใหม่ รวมถึงขยายฐานลูกค้าไปยังภาครัฐ-งานโครงการ โดยคาดยอดขายปี 62 เท่ากับ 4.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากการทยอยปรับสิ้นค้าที่มีมาร์จิ้นดีเข้ามาเพิ่ม และผลจากปรับลดต้นทุนจากขนาดที่มากขึ้น ซึ่งประเมินกำไรสุทธิปี 62 ที่ 827 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ ซื้อ ราคาเหมาะสม 17.00 บาท

อันดับที่ 5 SIMAT ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลปกครองสูงสุด คดีกับ  กสท.ผิดสัญญาเรียกค่าเสียหาย 434 ลบ.

SIMAT (มิติหุ้น) ได้ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลปกครองสูงสุดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 62 คดีที่ กสท.ผิดสัญญาไม่ดำเนินการตรวจรับและไม่ปฏิบัติตามสัญญาเช่าใช้โครงข่ายใยแก้วนำแสงพร้อมอุปกรณ์ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และจ.เชียงใหม่เพื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายมูลค่ารวม 434,242,557 บาท เนื่องจากตามทีศาลปกครองชั้นต้นได้พิพากษาให้ กสท.ชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 53.23 ลบ.พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นั้นที่ไม่สัมพันธ์ใกล้ชิดกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง

www.mitihoon.com