SYNEX จ่อขยายสาขาแคมโบเดีย ปักหมุดปี 62 รายได้โต 10%

61

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 5% ณ เวลา 10.30 ราคาหุ้นเคลื่อนไหวอยู่ที่ 12.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าการซื้อขาย 1.60 ล้านบาท ด้านนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินแนวโน้มธุรกิจว่า อุตสาหกรรมสินค้า IT และ smart phone ที่ยังขยายตัวได้ 5-6% ต่อปี ทั้งจากประเภทสินค้าที่เพิ่มขึ้นและทำสัญญากับแบรนด์ใหม่

รวมถึงขยายฐานลูกค้าไปยังภาครัฐ-งานโครงการ โดยคาดยอดขายปี 62 เท่ากับ 4.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากการทยอยปรับสิ้นค้าที่มีมาร์จิ้นดีเข้ามาเพิ่ม และผลจากปรับลดต้นทุนจากขนาดที่มากขึ้น ซึ่งประเมินกำไรสุทธิปี 62 ที่ 827 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ ซื้อ ราคาเหมาะสม 17.00 บาท

ด้านผู้บริหารเคยให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ว่า แนวโน้มธุรกิจปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโตเกิน 10% ประเมินว่าธุรกิจด้านไอทีและมือถือยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมุ่งเน้นเพิ่มความหลากหลายให้กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เพื่อรองรับเทรนด์เทคโนโลยีที่เข้ามาใช้ในเชิงอุตสาหกรรมมากขึ้น ได้แก่ กลุ่ม Cloud Service และกลุ่ม IoT Solutions (Internet of Things) ซึ่งเกี่ยวกับระบบ “เน็ตเวิร์คกิ้ง แอนด์ ซิสเต็ม” ทั้งหมด

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนขยายสาขาในประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีศักยภาพในการเติบโตค่อนข้างสูง คาดจะเห็นความชัดเจนในปี 62 ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศลาว และเมียนมาแล้ว คาดหวังยอดขายจากต่างประเทศปีหน้าเพิ่มเป็นหลัก 1,000 ล้านบาท จากปัจจุบันยอดขายราว 100 ล้านบาท

www.mitihoon.com