SIMAT คาดผลงานปี 62 กำไรโตแรง จัดทัพชิงงานภาครัฐ-เอกชน จ่อโกยรายได้เน็ตชายขอบมูลค่า2.24 พันลบ.

120

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 6 ปี เป็นผลมาจากบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จาก “โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (ZONE C)” กลุ่มที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 มูลค่ากว่า 2.24 พันล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานใหญ่ๆ ทั้งของภาครัฐบาลและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังว่าในปีนี้จะได้รับงานใหม่ๆ เป็นจำนวนมาก อีกทั้งรวมถึงที่ผ่านมาบริษัทได้งานโครงการขายและติดตั้งระบบ ENTERPRISE RESOURCE PLANNING (ERP) ให้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ อีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มธุรกิจที่ 5 คือ “ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก-ซื้อมาขายไปอุปกรณ์สื่อสารทางโทรคมนาคม และโทรทัศน์” เพื่อเพิ่มโอกาสเข้ารับงานใหญ่ภาครัฐและเอกชนในเร็วๆนี้ ส่วน “ธุรกิจบรอดแบนด์” มีแผนร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อขยายตลาดไปยังจังหวัดอื่นๆ ที่บริษัทยังไม่มีโครงข่าย โดยในปี 61 ได้เริ่มให้บริการใน 3 พื้นที่ ได้แก่ พัทยา แหลมฉบัง และปทุมธานี จากปี 60 ได้ให้บริการในนครราชสีมา เชียงใหม่ ขอนแก่น และกรุงเทพฯและปริมณฑล

ส่วน “ธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย” ปรับตัวดีขึ้นจากยอดขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการมาเลเซีย รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับออเดอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมเพิ่อขยายการเติบโตในอนาคตอีกด้วย

www.mitihoon.com