PPM จ่อปิดดีลร่วมทุนอัพกำลังการผลิตแตะ 600 MW ดันรายได้-กำไรโตต่อเนื่อง

173

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM โดยนายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 62 มั่นใจกำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์ ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ทั้งอเมริกา เกาหลี อินเดีย และยุโรป เข้ามาสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมาก จนทำให้กำลังผลิตใกล้เต็ม 200 MW ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อรุกธุรกิจรับเหมาติดตั้งโซลาร์ (EPC) คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้

โดยจะทำให้บริษัทมีโอกาสขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 600 MW เพราะเล็งเห็นว่าหลังจากการเลือกตั้ง จะทำให้การลงทุนในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง และทุกบริษัทต่างให้ความสำคัญกับการประหยัดต้นทุน ทำให้หันมาติดตั้งแผงโซลาร์กันมากขึ้น เช่นเดียวกับต่างประเทศที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

ส่วนธุรกิจบริษัทย่อย ที่ PPM ถือหุ้น 60% อย่าง “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม หรือ SPPM” ผู้ทำธุรกิจรับเหมาติดตั้งผลิตกระแสไฟฟ้า (EPC) ล่าสุดได้รับงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แล้ว 10 MW และอยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มอีก 20 MW คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปี 62

นอกจากนี้บริษัทมีแผนยกระดับธุรกิจ ด้วยการปรับโครงสร้างเป็น Holding company และผลักดัน SPPM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าด้วย

www.mitihoon.com