TMILL ยึดหัวหาด‘SME’ภูธร อัพฐานผลิตพุ่ง-งบโตเด่น (25/01/62) (แก้ไข)

167

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีที่ทันสมัยและรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดย “นางแววตา เนตร์พันธ์” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 62จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อน จากการเน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในโซนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นหลัก

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 61 นั้น คาดว่าผลประกอบการจะทำได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ตามการส่งมอบสินค้าที่เป็นไปตามกำหนดการและออเดอร์ใหม่ๆที่เพิ่มมากขึ้น

อัพฐานผลิต-ซื้อหุ่นยนต์เสริมทัพ

ทั้งนี้ในปี 62 บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่จะสูงขึ้น โดยคาดว่าทั้งปีกำลังผลิตจะผลักดันให้ถึง 80% นอกจากนี้ยังเพิ่มศักยภาพของบุคลากร และทีมเซลล์ ขยายตลาดเข้าสู่ภูมิภาค เพื่อให้คลอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น อีกทั้งยังเตรียมลงทุนราว 10 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในรูปแบบการใช้หุ่นยนต์ โดยคาดว่าภายในไตรมาส 3/62 จะสามารถติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมเริ่มดำเนินการได้ทันที

ลุยพัฒนาโปรดักส์ใหม่

พร้อมกันนี้บริษัทจะพัฒนาสินค้าร่วมกับลูกค้ารายเดิมซึ่งเป็นรายใหญ่ที่ทางทีมวิจัยและพัฒนาของบริษัทได้มีการพัฒนาร่วมกัน อาจจะเป็นสินค้าเดิมอยู่ในกลุ่มแป้งสาลีที่ใช้ทำขนมปัง เบเกอรี่ แต่จะเป็นสูตรใหม่ๆ อีกทั้งบริษัทยังมีการหาลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย

“ ภาพธุรกิจของ TMILL จะเติบโตตามกำลังซื้อในประเทศที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทมีนโยบายผลักดันให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดต้นทุนการผลิตและผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้การเดินหน้า “การเลือกตั้ง” และการลงทุนในประเทศ เช่น โครงการ EEC และนโยบายสนับสนุนกลุ่ม SME จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลุ่ม SME ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของ TMILL สามารถขยายการลงทุนได้มากขึ้น ทำให้บริษัทได้ฐานลูกค้า SME รายใหม่ๆ มากขึ้นด้วย จากปัจจุบันมีกว่า 300 ราย” นางแววตา กล่าว

 

www.mitihoon.com