STEC เริ่มสตาร์ทรับงานใหม่

81

มิติหุ้น- บทวิเคราะห์หลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท  บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) ราคาเป้าหมาย 31 บาท บริษัทรายงานผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ รับงานใหม่ 1.4 พันล้านบาท จากโครงการอาคารสำนักงาน รสา เพชรบุรี นับเป็นงานแรกของปี 2562 เพิ่มงานในมือปัจจุบันเป็น 1.14 แสนล้านบาท ระยะสั้นคาดหวังได้งานจากภาคเอกชนโครงการ The One Bangkok, โรงแรมดุสิตธานีใหม่ และในช่วง 2H62 มีโอกาสรับงานจากแผนขยายกำลังการผลิตของผู้ประกอบการเคมีภัณฑ์และโรงไฟฟ้า

นอกจากนั้นยังมีโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะเห็นการประมูล เช่น งานรถไฟทางคู่เฟส 2 รวมถึงงานรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีส้มและสีม่วง ซึ่ง STEC คงเป้าหมายรับงานใหม่ทั้งปี 3.5 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ดีด้วยจุดเด่นจากงานในมือสูงกว่า 1.14 แสนล้านบาท รองรับรายได้ 2-3 ปีข้างหน้าได้เป็นอย่างดี  คาดปี 2562 ทำกำไรปกติ 1.5 พันล้านบาท เติบโต 56% จากช่วงเดียวกันปีก่อน รวมถึงโอกาสรับงานใหม่จากงานประมูลภาครัฐ และจากภาคเอกชน ช่วยหนุนงานใหม่ในมือให้มีความแข็งแกร่งต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทคงสถานะการเงินแข็งแกร่งเป็น Net cash ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2562 อยู่ที่ 31.00 บาท (อ้างอิง PBV +0.5 SD ที่ 4.2 เท่า )

www.mitihoon.com