5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

127

อันดับที่ 1 JWD ก.พ.ดีลเทกโอเวอร์โลจิสติกส์ฉลุย ปั๊มผลงานปีนี้โตเท่าตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD  โดยนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมปิดดีลเข้าซื้อกิจการประเภทโลจิสติกส์รายใหญ่ในประเทศเวียดนาม ภายในเดือน ก.พ.62 นี้  โดยรายละเอียดเบื้องต้น บริษัทที่จะเข้าซื้อกิจการนั้น มีผลการดำเนินงานใกล้เคียงกับบริษัท และภายหลังจากดีลเสร็จสิ้น จะส่งผลให้มีความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ระดับสูง โดยเฉพาะในโซนเอเชีย ดังนั้น จึงทำให้รายได้ภายในปีนี้มีโอกาสเติบโตได้เท่าตัว  ผลมาจากการรับรู้ส่วนแบ่งรายได้เต็มปีจากที่ได้เข้าลงทุนมา ทั้งการเข้าซื้อกิจการ ร่วมทุน หรือเข้าซื้อหุ้นบางส่วน ในธุรกิจประเภทโลจิสติกส์

อันดับที่ 2 SPA ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20% ทุ่มงบ 200-250 ลบ. ขยายอีก 10 สาขา โบกรฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 14 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด หรือ SPA นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 20% โดยบริษัทจะมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทมีแผนจะขยายเพิ่มอีก 10 สาขาทั้งแบรนด์ Chaba Nails & Spa,Stretch me และLet’s Relax โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 200 – 250 ล้านบาท ขณะเดียวกัน จะมีการรับรู้รายได้เพิ่มเติมจากธุรกิจให้บริการทาเล็บ สปามือ-เท้า และต่อขนตา ในบริษัท ชบา เอลลิแกนซ์ จำกัด (“CHABA”) เข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนการขยายแฟรนไชส์ในต่างประเทศ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในต่างประเทศหลายราย คาดว่าในปี 62 จะสามารถเห็นความชัดเจนมากขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมีแฟรนไชส์ทั้งหมด 6 แห่ง แบ่งเป็นที่จีน 3 สาขา และ พนมเปญ 3 สาขา

อันดับที่ 3 SYNEX ลั่นงบ Q4/61 โตเด่น ปั้นรายได้ปีนี้โต 10-15% ซุ่มทำดีลร่วมทุนพันธมิตร 2 ราย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)  หรือ SYNEX โดยนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลประกอบการในไตรมาส 4/61 จะเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน  ตามไฮซีซั่นของธุรกิจ ที่จะมีโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ออกมา และอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น จากค่าใช้จ่ายลดลงและสามารถขายสินค้ากับคู่ค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 10-15% โดยสัดส่วนรายได้มาจากสินค้ากลุ่มโน้ตบุ๊ค และสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำประมาณ 50%, กลุ่มคอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (Consumer Product) ประมาณ 30% และส่วนที่เหลือมาจากกลุ่มคอมเมอร์เชียล โปรดักส์ (Consumer Product) ประมาณ 20%  โดยทางบริษัทยังคงเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 4 BCPG เตรียมขยายลงทุนไบโอแมสญี่ปุ่น พร้อมชิงดีล “โกลว์ เอสพีพี1”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยนายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมองหาการลงทุนโรงไฟฟ้าไบโอแมสในประเทศญี่ปุ่น โดยการร่วมกับพันธมิตรอย่างพาวเวอร์ เล็ดเจอร์ จากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มตัวกลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Peer-to-Peer ผ่านอินเทอร์เน็ต เข้าไปร่วมพัฒนาในรูปแบบ digital energy เพื่อขยายการเติบโตในญี่ปุ่นนอกเหนือการลงทุนโซลาร์ฟาร์ม ขณะที่การลงทุนใหม่ในปีนี้คาดว่าจะได้สรุปการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมอย่างน้อย 1 โครงการในเร็วๆ นี้ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายจะมีกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม 1,000 เมกะวัตต์ (MW) ภายใน 5 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 60 เมกะวัตต์ ซึ่งอยู่ในไทยและฟิลิปปินส์ โดยในส่วนนี้จะเป็นการผลิตไฟฟ้าตามการลงทุนใหม่ (green field) ราว 70% และเป็นการซื้อกิจการ (M&A) ราว 30%

อันดับที่ 5 PLANB โบรกฯ คาด Q4/61 กำไรโต 116% พร้อมอัพกำไรปี 61-62 ขึ้นอีก ชี้เลือกตั้งหนุนใช้ป้ายหาเสียง เป้าซื้อ 8 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินกำไรไตรมาส 4/61 ของ บมจ.แพลน บี มีเดีย หรือ PLANBคาดทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 191 ล้านบาท ขยายตัว 116% YoY, และ 7% QoQ  หนุนโดยรายได้ที่ขยายตัวโดดเด่นอยู่ที่ 1,090 ล้านบาท (+41% YoY) และ Gross profit margin อยู่ที่ 35.7% จาก Utilization rate ปรับตัวดีขึ้น อยู่ที่ 77% จากไฮซีซั่น  ทั้งนี้ ได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 61 และ 62  ขึ้น 3.4% และ 2.6% มาอยู่ที่ 661 และ 883 ล้านบาท ตามลำดับ สะท้อนแนวโน้มของกำไรสุทธิไตรมาส 4/61 และการขยาย capacity ที่สูงกว่าที่เราคาดการณ์เดิม คงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายปี 62 ที่  8.00 บาท อิง DCF (WACC 9.3%, TG 3.4%) โดยมองว่าสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH media) ยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก

www.mitihoon.com