WHA ที่ดินขายดีทุบสถิติ เลือกตั้งดันลงทุนพุ่ง-เป้า5.05 (28/01/62)

259

มิติหุ้น – WHA ผลงานไตรมาส 4/61 โตเด่นจากยอดขายที่ดินสูงสุดของทั้งปี ผนึก “อาลีบาบา” เดินหน้า ผุดพื้นที่ให้เช่าเพิ่ม เริ่มรับรู้รายได้ครึ่งปีหลัง ดันกำไร-ยอดโอนปีนี้โตโดด พร้อมรับทรัพย์ก้อนโตหลังเลือกตั้งเกิด หนุนเชื่อมั่นเอกชนฟื้นเต็มตัว โบรกฯ ให้เป้า 5.05 บาท แนะนำ “ซื้อ” 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม โดยนางจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานงวดไตรมาส 4/61 จะเติบโตโดดเด่น เป็นผลมาจากการขายสินทรัพย์เพิ่มเข้ากองทุน และยอดขายที่ดินมากสุดเมื่อเทียบกับทุกไตรมาสของปี

ร่วมทุน “อาลีบาบา” ผุดบิ๊กโปรเจ็กต์   

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมทุนกับทั้ง Alibaba และ JD ผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซในจีน ที่ส่งผลให้บริษัทมีพื้นที่เช่าใหม่เพิ่มขึ้นรวม 1.9 แสนตร.ม. คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 3/62  ขณะที่ไตรมาส 4/62 จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งมองว่าพื้นที่เช่าที่เพิ่มขึ้นทุก 1 หมื่น ตร.ม. จะทำให้กำไรต่อหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

กำไรโตก้าวกระโดด – เป้า 5.05 บ.

ขณะเดียวกัน กำไรสุทธิปี 62 นี้ จะทำได้ 3,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากปี 61 ตามยอดขายและยอดโอนที่เพิ่มขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนจากการประกาศ พ.ร.ฎ. เลือกตั้งฯ ที่ก่อให้เกิดความเชื่อมั่นทางการเมืองและเศรษฐกิจ หนุนให้เกิดการลงทุนเพิ่มขึ้น อีกทั้งธุรกิจโลจิสติกส์มีแนวโน้มที่ดีขึ้นได้ตามลำดับ

ส่วนฝ่ายวิจัย บล.บัวหลวง ระบุว่า การโอนในปี 62 จะเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ตามการจองซื้อที่ดินในไทยและเวียดนาม โดยในไทย บางดีลที่เริ่มเดินหน้ามาตั้งแต่ปี 61 คาดจะสามารถปิดได้ในปีนี้ ส่วนในเวียดนามปีนี้ คาดเป็นปีแห่งการทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปัญหาต่างๆ ด้านกฏเกณฑ์ได้คลี่คลายไปแล้ว ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมาย 5.05 บาท  แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com