PRM เติมเรือเล็กอัพมาร์จิ้น หนุนรายได้ปีนี้โตแรง (28/01/62)               

194

มิติหุ้น – PRM เร่งจัดทัพเรือใหม่ไซส์เล็กเพิ่ม 6 ลำ น้ำหนักเฉลี่ย 3,000 เดทเวตตัน หวังเน้นความถี่-วอลุ่มบริการลูกค้า  คาดเริ่มเดินเรือได้เร็วๆ นี้ ดันมาร์จิ้นพุ่งแรง เดินเกมพัฒนาธุรกิจภายในเสริมแกร่งอีกทาง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พริมา มารีน หรือ PRM ให้บริการขนส่งและจัดเก็บสินค้าทางเรือให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยนายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโต 12% จากปีก่อนที่มั่นใจทำได้ราว 5,000 ล้านบาท จากความต้องการใช้เรือในทุกประเภทเพิ่มขึ้น

โดยขณะนี้บริษัทมี 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเรือขนส่ง (Trading) ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ, ธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป (FSU), ธุรกิจเรือขนส่งที่ให้การสนับสนุนงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมกลางทะเล (Offshore) และธุรกิจบริหารจัดการเรือ (Ship Management)

เพิ่มเรือขนาดเล็ก อัพมาร์จิ้นพุ่ง

ด้านแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/62 ทาง PRM พยายามซื้อพร้อมนำเข้าเรือขนาดเล็ก โดยมีความจุต่อลำราว  3,000 เดทเวทตัน จำนวน 5 ลำ และ 5,000 เดทเวทตัน อีก1 ลำ ที่เป็นของบริษัทลูก หรือ Big Sea เพราะจะสามารถสร้างมาร์จิ้นต่อธุรกิจเดินเรือได้เป็นอย่างดี และมีผลต่อกำไรสุทธิเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากเป็นเรือใหม่ที่มีอายุเดินเรือต่ำ จะได้ค่าจ้างต่อลำสูงขึ้น และยังเพิ่มปริมาณรอบ จำนวนลูกค้าได้อย่างมีนัยสำคัญ

“การที่ PRM เพิ่มเรือขนาดเล็กมากขึ้น อย่างแรกจะช่วยให้มาร์จิ้นในการเดินเรือต่อรอบดีขึ้นมาก อีกทั้งเรือใหม่จะได้มาร์จิ้นเพิ่มอีก 5-10%  ขณะเดียวกัน ยังมีการขายเรือขนาดใหญ่ออกบางส่วน เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนพอร์ตของกองเรือให้สอดคล้องกับนโยบายบริษัทที่จะเร่งทำกำไรให้เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น” แหล่งข่าวระบุ

 

www.mitihoon.com