5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

145

อันดับที่ 1 BIZ กางแผนปี 62 ดันรายได้โต 10-15% คว้างงานกรมการแพทย์เพิ่ม 133.35 ลบ หนุน backlog พุ่ง 1.4 พันลบ. ลุยประมูลงานใหม่  500 ลบ. คาดรู้ผลในครึ่งปีแรก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์สำหรับการรักษาโรคมะเร็งด้วยการฉายรังสีและอุปกรณ์อื่นๆ โดยนายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 10-15% จากปีก่อน จากงานในมือ (backlog) ที่มีอยู่ 1,400 ล้านบาท ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเครื่องเร่งอนุภาค Photon Linear Accelerator และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆ กับกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มูลค่าสัญญา 133.35 ล้านบาท ระยะเวลาของสัญญา 270 วัน กทั้ง บริษัทเตรียมที่จะยื่นประมูลงานใหม่ราว 400-500 ล้านบาท คาดหวีงจะได้รับงาน 50% โดยจะรู้ผลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

อันดับที่ 2 MC คงเป้ายอดขายปีนี้โต 5% เน้นสร้างมูลค่าสินค้าหนุนมาร์จิ้นเพิ่ม ลุยโรดโชว์นลท.ต่างชาติ ฟื้นความเชื่อมั่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แม็คกรุ๊ป หรือ  MC  ดำเนินธุรกิจค้าปลีกเครื่องแต่งกายและไลฟ์สไตล์ ภายใต้เครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัท และเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น โดยนางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  แผนดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของงบการเงินปี 61/62 (1 ก.ค. 61-30 มิ.ย.62) บริษัทได้ปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตราสินค้าทั้ง 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายนำโดยแบรนด์ Mc Jeans เครื่องแต่งกาย Denim และ Non-denim และแบรนด์ U-P (ยู-พี) เสื้อผ้าสไตล์ Sport casual, 2.กลุ่ม Fashion Accessories โดยมีทั้งแบรนด์ Mc, U-P และแบรนด์นาฬิกาต่าง ๆ ของ Timedeco และ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ Personal care โดยแบรนด์ M&C

อันดับที่ 3 TWPC กำเงิน1.5พันลบ.ไล่เทคโอเวอร์ พร้อมปั้นรายได้วิ่งหาหมื่นลบ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยวา หรือ TWPC  โดย นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้อีกจำนวน  1,500 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ซื้อกิจการ ในธุรกิจประเภทแป้งมันสำปะหลัง จากผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทย    จากช่วงต้นปีที่บริษัทได้เตรียมไว้ราว 2,000 ล้านบาท แต่ได้ทำการใช้ไปแล้ว  548 ล้านบาท  เพื่อนำมาซื้อกิจการ บริษัทแม่สอดสตาร์ชและแม่สอดไบโอแก๊สตั้งอยู่ที่อำเภอแม่สอด ในจังหวัดตาก เป็นผู้ผลิตและส่งออกแป้งมันสำปะหลัง รวมถึงแก๊สชีวภาพ และมีกำลังการผลิตแป้งมันสำปะหลังอยู่ที่ประมาณ 66,000 ตันต่อปี และกำลังการผลิตไฟฟ้าขนาด 1 MW ดังนั้นถายในช่วงไตรมาส1/2562 ผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องด้วยเริ่มรู้หน่วยการผลิตของ แม่สอดสตาร์ช เข้ามาทันที ส่งผลต่อรายได้และกำไรของบริษัทให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยจากเดิมนั้นบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 390,000ตันต่อปี  และจากกำลังารผลิตที่เพิ่มขึ้นอีก 66,000 ตันต่อปี จะดันให้ผลการดำเนิน

อันดับที่ 4 ตลท.เตรียมสรุปแผน 3 ปี 31 ม.ค.นี้ เล็งคุย ก.ล.ต. เพิ่มประสิทธิภาพของบริษัทจดทะเบียนไทย

ผู้สื่อข่าว (มิติหุ้น) รายงานว่า  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดย “นายภากร ปีตธวัชชัย” กรรมการและผู้จัดการ เปิดเผยว่า เตรียมสรุปแผนการดำเนินงาน 3 ปี (62-64) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 31 ม.ค.นี้ โดยจะร่วมกับสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และหน่วยงานเกี่ยวข้องในตลาดทุนเพื่อหาแนวทางในการทำงานร่วมกันในการพัฒนาและยกระดับตลาดทุนไทย เบื้องต้นจะเน้นกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ขณะเดียวกันยังมองว่าเศรษฐกิจในประเทศยังเป็นขาขึ้นที่มีแรงสนับสนุนจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยตลท.มีความมั่นใจว่าการระดมทุนต่างๆ ในอนาคต งานทั้งปีมีโอกาสมากกว่า 10,000 ล้านบาท

อันดับที่ 5 MTL ปักธงเบี้ยปีแรกแตะ 2.8 หมื่นล. โตเพิ่ม 26% จากปีก่อน ย้ำ! พร้อมขยับเบี้ย หากภาครัฐกำหนดรายละเอียดชัด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้บริษัทตั้งเป้ามีเบี้ยประกันภัยรับปีแรก เติบโตเพิ่มขึ้น 26% จากปี 2561 ที่มีเบี้ยรับปีแรกอยู่ที่ 2.27 หมื่นล้านบาท ซึ่งยอดเบี้ยปีแรกจะแตะระดับ 2.8 หมื่นล้านบาท สำหรับการบรรลุเป้าหมายนั้น บริษัทวางแผนการดำเนินงานในปีนี้จะเร่งการเติบโตในส่วนของประกันชีวิตและประกันสุขภาพให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่หันมาให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ส่วนแบบประกันออมทรัพย์ระยะสั้นที่จ่ายเบี้ยครั้งเดียว หรือซิงเกิ้ลพรีเมียมนั้น จะลดบทบาทลงไปอย่างมากตามแผนการดำเนินงานที่วางไว้ก่อนหน้านี้ โดยเป้าหมายปีนี้แบบประกันคุ้มครองชีวิตจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 63% แบบประกันคุ้มครองสุขภาพที่จะโตเพิ่มขึ้น 76% และแบบประกันชีวิตควบการลงทุน เติบโตขึ้น 96%

www.mitihoon.com