5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

100

อันดับที่ 1 CPL ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 15% พร้อมเจรจาพันธมิตรต่างแดน 3 ราย หวังโกอินเตอร์ ทุ่มงบเพิ่ม 125 ลบ. ขยายลงทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีพีแอล กรุ๊ป หรือ CPL  โดยนายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 15% จากปีก่อน ตามทุกธุรกิจที่ขยายตัวได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยแบรนด์สินค้า  “แพงโกลิน” ที่มียอดขายสูงขึ้นอย่างชัดเจน จากการทำการตลาดมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา  โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังเตรียมงบลงทุนไว้ 125 ล้านบาท เพื่อนำมาขยาย 2 โครงการ ได้แก่ เพิ่มประสิทธิภาพงานฟอกหนัง ด้วยการเปลี่ยนถังฟอกใหม่จำนวน 6 ถัง ซึ่งใช้งบลงทุน 50 ล้านบาท กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นวันละ 3 ตู้หรือครึ่งเท่าของกำลังการผลิตเดิม และโครงการขยายโรงงานหนังซูเอ็ด (Suede) หรือหนังท้อง และรองรับการผลิตหนังหมูสำเร็จรูป รวมกำลังผลิตประมาณ 8 แสนฟุตต่อเดือน งบลงทุน 75 ล้านบาท

อันดับที่ 2 DTAC เผยงบปี 61 ขาดทุน 4.36 พันลบ. กูรูเชื่อหลังจากนี้เข้าโหมดคืนชีพ ส่องรายได้มีแววโตแรง ให้เป้า 57.70 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC  ได้แจ้งผลการดำเนินงานประจำงวดปี 2561 พบว่ามีผลขาดทุนสุทธิ 4,368 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ  2,114 ล้านบาท   เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 บริษัทเข้าทำสัญญาระงับข้อพิพาทกับ กสท. เพื่อระงับข้อพิพาทส่วนใหญ่ที่บริษัทและกลุ่มบริษัทมีกับ กสท. ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาของการดำเนินการภายใต้สัญญาสัมปทาน โดยภายใต้สัญญาระงับข้อพิพาทดังกล่าว บริษัทตกลงชำระค่าตอบแทนเพื่อการระงับข้อพิพาท เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 9,510 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทได้บันทึกค่าตอบแทนเพื่อการระงับข้อพิพาทดังกล่าวแล้วทั้งจำนวนในงบกำไรขาดทุนสำหรับปี 2561 ทั้งนี้ สัญญาระงับข้อพิพาทดังกล่าวจะมีผลก็ต่อเมื่อได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ของบริษัท

อันดับที่ 3 TSR ลั่นปี 62 รายได้รวมพุ่ง 20% รุกช่องทางขายผ่าน TV ‘ช่อง one 31 และ workpoint’ ดันออเดอร์เครื่องกรองน้ำทะลัก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ SAFE โดย “นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20% จากปีก่อน ซึ่งบริษัทจะเน้นทำการตลาดผ่านช่องทางใหม่ๆ มากขึ้น อาทิ การทำตลาดผ่าน TV ล่าสุด บริษัทได้ผลิตหนังโฆษณาเครื่องกรองน้ำ SAFE โดยมี “คุณเมทนี บุรณศิริ” หรือ นีโน่ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ผ่านทางช่อง one 31 และ workpoint ผลปรากฏว่าออกโฆษณาไปเพียง 2 สัปดาห์ กระแสตอบรับดีมาก มีปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น ซึ่งทำให้สัดส่วนการขายผ่านช่องทางใหม่ (อีคอมเมิร์ซ-มอเตอร์ไซค์-ออนไลน์-TV) เพียงเดือน ม.ค.62 เดือนเดียวเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากสิ้นปีก่อนที่เพียง 5% เท่านั้น

อันดับที่ 4 GULF ปี 62 จ่ายไฟเพิ่ม 638 MW กูรูชี้ Q4 กำไรแกร่ง แนะซื้อ 90 บ.

มิติหุ้น – GULF ปี 62 ลุยจ่ายไฟฟ้าเพิ่ม 638 เมกะวัตต์ กำลังผลิตในมือ 6,700 เมกะวัตต์ พร้อมขยายลงทุนเพิ่มในเวียดนาม โอมาน สปป.ลาว พร้อมประมูลโครงการใหม่ตามแผนพีดีพี ด้านกูรูชี้ไตรมาส4/61 กำไรโดดเด่นโต 20% ทั้งปีกำไร3,200 ล้านบาทแนะนำราคาเป้าหมาย 90 บาท  ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการ เปิดเผยว่า ในปี 62 เตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ราว 638 เมกะวัตต์ โดยแบ่งเป็นโซลาร์ฟาร์มที่ประเทศเวียดนาม 119 เมกะวัตต์ โดยจะ COD ในเดือนมี.ค. 62 จำนวน 69 เมกะวัตต์ และในเดือน พ.ค. 50 เมกะวัตต์ และ COD โรงไฟฟ้าSPP พลังงานความร้อนร่วมจำนวน 4 โรงรวม 519 เมกะวัตต์ อย่างไรก็ตามปัจจุบัน มีกำลังการผลิตในมือรวมทั้งสิ้นราว 6,700 เมกะวัตต์ COD 2,280 เมกะวัตต์

อันดับที่ 5 JKN ลุยผลิตคอนเทนต์ข่าว CNBC จ่อออกอากาศกลางปี 62 นี้ โบรกฯ เคาะเป้าเหมาะสม 12.40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดยนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจสถานีข่าวช่อง CNBC Thailand และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC โดยการนำรายการเศรษฐกิจระดับโลกมาผลิตเป็นภาษาไทยเพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC คาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้ในช่วงกลางปี 62 นี้ หลังจากไตรมาส2/60 ได้เริ่มจำหน่ายคอนเทนต์รายการภายใต้แบรนด์ CNBC ให้แก่ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์แบบดิจิตอล เช่น ช่อง 3 และ Bright TV แล้ว  โดยได้คัดเลือก 4 รายการมาผลิต ได้แก่  รายการ Squawk Box, รายการ Power Lunch, รายการ Street Signs  และรายการ Closing Bell โดยเนื้อหาทุกรายการจะเน้นสร้างความเข้าใจแบบง่ายๆ สามารถนำไปใช้ประกอบการลงทุนได้จริง รวมถึงมีสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ และล่าสุดได้แตกไลน์ธุรกิจสู่การรับจัดอีเวนต์ส่งเสริมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับงานมหกรรมด้านการเงินและการลงทุน เพื่อเสริมความครบวงจรและเพิ่มช่องทางสร้างรายได้บริษัทมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com