TSE สยบทุกข่าวลือ ฟันธง! ผลงานวิ่งนิวไฮชัวร์ วงในให้เป้า 5 บาท

802

มิติหุ้น  – TSE ปัดข่าวลือโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น ชะงักขายไฟ ยันทุกโปรเจ็กต์เดินตามแผน เผยปี 62 รับรู้รายได้เต็มๆ COD ไฟฟ้า 35.5 MW พร้อมซุ่มทำดีลเทกฯโรงไฟฟ้าแห่งใหม่เพิ่มเร็วๆนี้ วงในฟันธงกำไรปีนี้ทำนิวไฮ เป้าซื้อ 5 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ. ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE โดย นายสมภพ พรหมพนาพิทักษ์ กรรมการ เผยว่า บริษัทขอปฎิเสธข่าวลือโรงไฟฟ้ากำลังการผลิต 155 เมกะวัตต์ ที่ประเทศญี่ปุ่นหยุดดำเนินการขายไฟ ซึ่งมิได้เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยกระบวนการทุกอย่างและทุกโปรเจ็กต์ ยังคงเดินไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งมีอายุสัญญา 20ปี

ทั้งนี้ ในปี 2562 บริษัทได้เริ่มรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเข้าระบบจำนวน 35.5 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น จากในประเทศ เป็นโรงไฟฟ้าไบโอแมส จำนวน 3 โรง 22 เมกะวัตต์ และในต่างประเทศ คือ โซลาร์ฟาร์ม ในประเทศญี่ปุ่น ที่เริ่มเดินเครื่องตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ปีนี้รับรู้เป็นรายได้เข้ามาเต็มปี และมั่นใจว่าจะส่งผลบวกต่อผลการดำเนินงานที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อแต่ก่อตั้งบริษัทมา

นอกจากนี้ บริษัทฯ มองหาโอกาสในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ ได้แก่ ในเวียดนามและไต้หวัน โดยขนาดการลงทุนนั้น บริษัทจะเน้นขนาด 50 MW ขึ้นไป

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า กำไรสุทธิของ TSE ในปีนี้ มีโอกาสทำนิวไฮ หรือมีกำไรสุทธิเกิน 600 ล้านบาท พร้อมด้วยค่า  Fwd-PE เพียง 7 เท่า ดังนั้น ราคาพื้นฐานควรอยู่ที่ 5 บาท  โดยคาดว่าภายในเร็วๆ นี้ ทางบริษัทเตรียมประกาศข่าวดีในการเข้าไปซือกิจการโรงไฟฟ้าในประเทศเวียดนาม

www.mitihoon.com