“เจดีมันนี่” จับมือ BBL-KBANK ลุยกระเป๋าเงินดิจิทัล

162

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ร่วมผลักดันกระเป๋าเงินดิจิทัล “ดอลฟิน วอลเล็ท” โดยเป็นการร่วมมือกับ “เซ็นทรัล เจดี มันนี่” บริษัทในเครือของ เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค โฮลดิ้ง โดยนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร BBL เผยว่า ด้วยศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและการค้าปลีกของเซ็นทรัล เจดี มันนี่ รวมกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของธนาคารมาช่วยเชื่อมโยงบริการพร้อมเพย์เข้ากับดอลฟิน วอลเล็ท  เพื่อให้ดอลฟิน วอลเล็ท สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น

โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้ดอลฟิน วอลเล็ท สแกนคิวอาร์โค้ดชำระค่าสินค้ากับร้านค้าที่รับพร้อมเพย์คิวอาร์โค้ดซึ่งมีจำนวนกว่า 3 ล้านร้านค้าทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยธนาคารกรุงเทพหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้จะช่วยพัฒนาให้แอปพลิเคชัน ‘ดอลฟิน วอลเล็ท’ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไร้เงินสด

ขณะที่นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส KBANK กล่าวว่า การพัฒนาอี-วอลเล็ทในประเทศไทยจะเป็นแรงผลักดันสู่สังคมไร้เงินสด ซึ่งการร่วมมือกับเซ็นทรัล เจดี มันนี่ ถือเป็นโอกาสในการนำศักยภาพระดับโลกของเซ็นทรัล เจดี มันนี่ และความเชี่ยวชาญในด้านดิจิทัล แบงกิ้งของ KBANK มาร่วมมือในการแลกเปลี่ยนนวัตกรรมเทคโนโลยีและข้อมูล เพื่อนำเสนอสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการ และสร้างประสบการณ์ดิจิทัล แบงกิ้ง และอี-เพย์เมนท์

นอกจากนี้ ธนาคารยังช่วยผลักดันด้านการขยายร้านค้า และจุดรับชำระเงินด้วยอี-เพย์เมนท์ ซึ่งเป็นการช่วยขยายวงจรธุรกิจการรับชำระเงิน (Payment Ecosystem) ของดอลฟิน วอลเล็ท ให้ครบสมบูรณ์ โดยปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีจำนวนร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านเครื่อง EDC กว่า 300,000 จุด และร้านค้า K PLUS Shop อีกกว่า 1.7 ล้านราย

ด้านนายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค กล่าวว่า “ดอลฟิน วอลเล็ท เป็นบริการอี-วอลเล็ท ด้วยนวัตกรรมทางการเงินที่เข้าถึงได้ง่าย ตอบสนองทุกความต้องการด้านการเงินที่แตกต่างไปในแต่ละบุคคลผ่านเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) และ Big Data Analytics ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญหลักของเซ็นทรัล เจดี มันนี่ ที่พร้อมช่วยคิดและแนะนำโปรโมชั่นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และคุ้มค่าที่สุด พร้อมมอบสิทธิประโยชน์อีกมากมายผ่าน The1 Loyalty Platform

ซึ่งปัจจุบัน แอปพลิเคชัน ดอลฟิน วอลเล็ท อยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้าย โดยจะเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ หลังจากที่ได้รับอนุญาตจากทางธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าได้รับการอนุญาตภายในไตรมาส 1/2562 โดยตั้งเป้ามีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น 4-5 ล้านรายภายในปีแรกที่เปิดให้บริการ

www.mitihoon.com