ICN เซ็นฯเน็ตชายขอบวันนี้! ชิงงานใหม่2พันล.-กำไรพีค (30/01/62)

453

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ทำธุรกิจวิศวกรรมระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 61 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ซึ่งรายได้รวมจะเติบโตที่ 10% หรือทะลุ 1 พันล้านบาท

เซ็นงานUSO NET วันนี้

ส่วนปี 62 ทั้งกำไรและรายได้จะทำนิวไฮต่อเนื่อง คาดรายได้รวมเเติบโตที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มีสูงถึง 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้กว่า 50% ที่เหลือจะไปรับรู้เป็นรายได้ในปี 63

โดยวันนี้ (30 ม.ค.62)  ทาง “บมจ.กสท โทรคมนาคม หรือ CAT” จะเซ็นสัญญาจ้างกับ กสทช. เพื่อทำ “โครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C)” กลุ่ม 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มูลค่า 2.42 พันล้านบาท ซึ่งงานนี้ ICN ได้ร่วมกับ “บจ.เรย์ เทล” ในนามของ IR Consortium เข้ารับงานของ CAT ทั้งหมด โดยแบ่งเป็นงานของ ICN ประมาณ 51% หรือราว 1.16 พันล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1/62 ทันที

ส่วนการร่วมมือกับ ITEL ในนาม “กิจการค้าร่วมอินเตอร์ลิ้งค์ และ ไอซีเอ็น” เข้ารับงานของ กฟน.ในงานจ้างระบบสื่อสารรองรับงาน DMS มูลค่า 414.36 ล้านบาท แบ่งเป็นงาน ICN มูลค่า 137.96 ล้านบาทนั้น จะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/62 เช่นเดียวกัน

ผนึกพันธมิตรชิงงาน2พันล.

                พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนจับมือกับพันธมิตรเพื่อเข้าประมูลงานใหญ่ๆเพิ่มเติม ล่าสุดยื่นประมูลงานไปแล้วกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยทราบผลประมูลในช่วงไตรมาส 1/62 นี้ และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 1 พันล้านบาท มั่นใจฐานเงินทุนเพียงพอ เพราะบริษัทมีกระแสเงินสูง และ D/E ต่ำเพียง 0.34 เท่า ซึ่งสามารถขอวงเงินกู้เพื่อขยายธุรกิจได้

www.mitihoon.com