AKR ย้ำชัดยอดขายปีนี้ทะลัก ควงพันธมิตรลุยไฟฟ้า(30/01/62)

124

มิติหุ้น – AKR เร่งปั๊มยอดขายปี 62 โตเพิ่ม 40% จ่อประมูลงานหม้อแปลง 3 พันล้านบาท เติมแบ็กล็อก คาดทยอยรับรู้ปีนี้ทั้ง 300 ล้านบาท ลุยงาน EPC เจาะลูกค้าใหม่ พร้อมเปิดกว้างหาพันธมิตรรุกธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม หรือ AKR ผู้ผลิต-จำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าและโซลาร์เซลล์ โดยนายดนุชา น้อยใจบุญ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 2562 เติบโต 40% จากปีก่อน โดยประเมิน “ธุรกิจหม้อแปลง” มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ และการเปลี่ยนหม้อแปลงใหม่ตามอายุการใช้งาน

ขณะเดียวกัน ได้รับอานิสงส์จากการขับเคลื่อนโครงการลงทุนต่างๆ จากภาครัฐ อาทิ โครงการ EEC, โครงการรถไฟฟ้า,โครงการพลังงานทดแทน และการขยายธุรกิจในภาคเอกชน ส่งผลให้มีการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น
ลุยประมูลงานเพิ่ม 3 พันล.
ทั้งนี้ ในช่วงต้นไตรมาส 1/62 บริษัทมีแผนเตรียมเข้าประมูลงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง  (กฟน.) ภายใต้งบประมาณปี 62 ประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาหนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากปัจจุบันบริษัทมี Backlog มูลค่าราว 300 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้ทั้งหมดภายในปี 62
ส่วน “ธุรกิจรับเหมาติดตั้งโซลาร์เซลล์ หรือ EPC” ปีนี้บริษัทมีแผนในการเจาะตลาดลูกค้าใหม่เพิ่ม เพื่อสนับสนุน Backlog จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 30 – 40 ล้านบาท  ด้าน “ธุรกิจจำหน่ายแผงโซลาร์” อยู่ระหว่างติดตามงานของทั้งภาครัฐและเอกชน โดยบริษัทมีศักยภาพในการผลิตแผงที่ประมาณ 20 MW ต่อปี
เปิดรับพันธมิตรรุกพลังงาน
ขณะที่ “ธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้า” ปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 4.5 MW บริษัทมีแผนเปิดกว้างในการหาพันธมิตรเข้ามาร่วมมือเข้ามาร่วมทุน, ซื้อกิจการโรงไฟฟ้า หรือยื่นซอง PPA ภาครัฐ  ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com