5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

103

อันดับที่ 1 TEAMG  มีลุ้นคว้างานเชื่อม 3 สนามบิน – ศูนย์ราชการโซน C มูลค่ารวม 1.5 พันลบ. คาดรู้ผลภายในเร็วๆนี้  พร้อมผนึกคู่หูญี่ปุ่น-สหรัฐ รวบกินงานโซนเอเชีย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร โดยนายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายในเร็วๆนี้ หน่วยงานภาครัฐฯ  เตรียมประกาศผลประมูลงาน ที่เกี่ยวข้องกับโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมต่อ 3 สนามบิน  และ ศูนย์ราชการโซน C โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,500 ล้านบาท  โดยบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับงานดังกล่าวทั้งหมด นอกจากนี้ บริษัทยังได้เจรจาระหว่างพันธมิตรในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐฯ เพื่อหวังดำเนินงานโครงการขนาดใหญ่ร่วมกัน โดยภายในปีนี้เชื่อว่าจะมีโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ออกมาจำนวนมาก โดยจะมุ่งเน้นรับงานภายในประเทศไทยและในโซนเอเชียทั้งหมด ซึ่งมั่นใจว่าหากยื่นซองประมูล จะได้รับงาน ด้วยศักยภาพของบุคลากรและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของบริษัทร่วมกับพันธมิตร จึงมั่นใจว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาจำนวนมาก

อันดับที่ 2 KSL เลื่อนนำ BBGI เข้าตลาดหุ้นปี 63 คาดปีนี้หีบอ้อย 10.50 ล้านตัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL โดยนายชลัช  ชินธรรมมิตร์ กรรมการบริหาร เผยถึงความคืบหน้าการนำ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (BBGI) ซึ่งเป็นบริษัทที่ควบรวมระหว่างธุรกิจชีวภาพของบางจากฯ และธุรกิจเอทานอลของ บมจ.น้ำตาลของแกน หรือ KSL โดยบางจากฯ ถือหุ้นสัดส่วน 60% และ KSL ถือหุ้น 40% ว่า บริษัทมีแผนเลื่อนนำ BBGI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไปเป็นปี 63 จากกำหนดการเดิมจะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงไตรมาส1/62 เนื่องจากต้องสร้างสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัท BBGI ก่อนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

อันดับที่ 3 TCMC  ภาคเช้าวอลุ่มเข้าแน่น รับงบปีนี้มีแววพุ่งแรง พร้อมรุกตลาดใหม่เต็มสูบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC   พบว่าภาคเช้าราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีราาอยู่ที่ 1.77 บาท เพิ่มขึ้น 0.15บาท หรือ 9.26% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32 ล้านบาท โดยระหว่างวันทำการ ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ 1.83 บาท  ทั้งนี้นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร  TCMC  เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 7-10% เป็นผลจากภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มการเติบโตดี โดยมีปัจจัยบวกจากเลือกตั้ง และการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ และเอกชน รวมถึงการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยกลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้นมีแผนที่จะส่งเสริมสินค้าที่ผลิตภายใต้แบรนด์ ‘Royal Thai’ และ ‘Carpets Inter’ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นในตลาดโลก โดยเฉพาะอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย โดยจะมุ่งไปที่ธุรกิจแบบ B2B หรือ โครงการขนาดใหญ่

อันดับที่ 4 SGF เล็งถกบอร์ดจ่ายปันผล ปักหมุดปีนี้ผลงานนิวไฮต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF โดยนายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 4/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะยอดปล่อยสินเชื่อเติบโตได้ดี หลังจากที่ธนาคารพาณิชย์ต่างถูกกดดันจาก GDP ที่ชะลอตัว ส่งผลให้ต้องมีการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ทำให้กลุ่มรายย่อยต่างหันมาขอสินเชื่อกับบริษัท จนทำให้ปัจจุบันสัดส่วนรายย่อยเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 70% จากปีก่อนเพียง 20% ของสินเชื่อรวม ส่วนแผนการดำเนินงานปี 62 บริษัทจะประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ในเดือน ก.พ.62 นี้ เพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผลตามนโยบายไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิ ภายหลังที่บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมได้เป็นผลสำเร็จ จนพลิกมีกำไรสะสม

อันดับที่ 5 GL เด้งแรง 18.70% ผู้บริหารตั้งเป้าเดินหน้าขยายสินเชื่อ ตปท.ต่อเนื่อง หวังปี 65 ทะยาน 1.2 หมื่นลบ. ลุ้นปี 62 โกยกำไรเป๋าตุง 1 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.กรุ๊ปลีส หรือ GL ช่วงเช้า ปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส โดยขึ้นไปแตะระดับสูงสุด 8.258 บาท  เพิ่มขึ้น 1.30 บาท หรือ 18.70% ล่าสุดเวลา 12.10 น. ราคาอยู่ที่ 7.90บาท เพิ่มขึ้น 0.95บาท ขณะที่มูลค่าซื้อขายหนาแน่นกว่า 298 ล้านบาท โดย”นายทัตซึยะ โคโนชิตะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GL เผยว่า เป้าหมายธุรกิจของบริษัทหลังจากนี้ จะเน้นการเติบโตจากภายในเป็นหลัก ส่วนการเข้าซื้อกิจการคงขึ้นอยู่กับโอกาส และผลตอบแทนที่จะได้รับจากการเข้าลงทุน นอกจากนี้ GL ยังเดินหน้าการขยายสินเชื่อต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเมียนมา อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว ซึ่งจะมีทั้งสินเชื่อเช่ารถมอเตอร์ไซค์ สินเชื่อบุคคล และสินเชื่อแบบรวมกลุ่ม โดยมั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อรวมในช่วง 5 ปี คือระหว่างปี 2561-2565 จะเพิ่มขึ้นไปอยู่ในระดับสูงกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนสินเชื่อในไทยราว 60% ส่วนที่เมียนมามีสัดส่วน 20% ตั้งเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อในเมียนมาจะเพิ่มขึ้น 2-2.5 เท่าภายในปี 2562 หรืออยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านบาท

www.mitihoon.com