VGI กำไรมีแววโตเด่น ตามธุรกิจสื่อโต-บุ๊ค Kerry เต็มคำ ซุ่มทำดีลเทกโอเวอร์ หวังเสริมทัพแกร่ง คาดชัดเจนเร็วๆนี้

114

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านและธุรกิจบริการด้านดิจิทัล โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ทางฝ่ายคาดกำไรสุทธิประจำงวดไตรมาส3/62 (สิ้นธ.ค.61) จะเติบโต 13.7% จากไตรมาสก่อน และเติบโต 63.4% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมองว่าจะอยู่ที่  296 ล้านบาท จากการเติบโตของรายได้สื่อหลักเดิม และธุรกิจใหม่ในกลุ่ม รวมถึงการรับรู้กำไรจาก Kerry TH (VGI ถือหุ้น 23%) เต็มไตรมาส  คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.70 บาท

ทั้งนี้ นายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ 3 ปีข้างหน้า (62-64) จะอยู่ระดับ 10,000 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจสื่อโฆษณา 60% และจากธุรกิจที่ไม่ใช่สื่อโฆษณา 40% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 90:10 ตามลำดับ ซึ่งบริษัทจะเน้นขยายธุรกิจไปในส่วนของธุรกิจที่ไม่ใช่สื่อโฆษณามากขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็น  Marketing solutions company ครอบคลุมการใช้บริการสื่อโฆษณาแบบครบวงจรอันดับต้นๆ ในภูมิภาคอาเซียน

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (M&A) และร่วมทุน (JV) ในธุรกิจที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพ Marketing solutions ทั้งในและต่างประเทศ มากกว่า 10 ราย เบื้องต้นคาดว่าจะเห็นความชัดเจนประมาณ 2 – 3 ราย ในช่วงสิ้นเดือน มี.ค.62

www.mitihoon.com