GPI ปลื้มผลตอบรับงานมอเตอร์โชว์ครั้งแรกในเมียนมา วางแผนลุยจัดงานครั้งต่อไปปลายปีนี้

74

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์  โดยนายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ  เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รุกจัดงาน The 1st Yangon International Motor Show ครั้งแรกที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 23 – 27 มกราคม ที่ผ่านมา ตามแผนงานขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจทั้งในด้านผู้เข้าชมงานและจากค่ายผู้ประกอบการยานยนต์ที่นำรถรุ่นต่างๆ มาจัดแสดงในงานดังกล่าว

โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานรวม 5 วัน มีประชาชนชาวเมียนมาร์ให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนกว่า
2 หมื่นคน ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ขณะที่ผู้ประกอบการยานยนต์ที่เข้าร่วมออกบูธทั้ง 6 ราย ได้แก่ BMW FORD DFM TOYOTA SCANIA และ SUZUKI มียอดจองรถรวมกันกว่า 120 คัน รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“จากที่เราสอบถามความพึงพอใจจากผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่ รู้สึกตื่นเต้นกับบูธของค่ายรถต่างๆ เช่น
ค่าย SUZUKI ที่ลงความเห็นกันว่าตกแต่งบูธได้อย่างสวยงามที่สุดนับตั้งแต่เข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าด้าน
ยานยนต์ในเมียนมาร์ และพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจรถยนต์นั่งขนาดกลางและเล็ก ส่งผลให้มีรถ
บางรุ่นที่ลูกค้าจองในงานแต่จะได้รับรถภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า” นายอโณทัย กล่าว

สำหรับผลตอบรับการจัดงาน The 1st Yangon International Motor Show ที่ผ่านมา ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการรุกธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ในประเทศเมียนมาร์ โดยบริษัทฯ ได้ใช้จากประสบการณ์จัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยมาแล้ว 39 ครั้ง ในการต่อยอดขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศเพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมรุกจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 ต่อทันที โดยวางแผนปรับช่วงเวลาในการจัดงานใหม่เป็นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี จากที่จัดงานครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนชาวเมียนมาร์นิยมวางแผนเลือกซื้อรถใหม่ ดังนั้นจึงได้กำหนดจัดงานครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งในเบื้องต้นได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการที่ร่วมงานในครั้งแรก และค่ายผู้ผลิตยานยนต์
แบรนด์อื่นๆ ที่แสดงความสนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากได้เห็นรูปแบบการจัดงานและเกิดความมั่นใจ

นอกจากนี้ บริษัทฯ มองเห็นโอกาสขยายธุรกิจด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เนื่องจากได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในเครือที่เมียนมาร์เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจจัดแสดงสินค้าและธุรกิจอื่นๆ ไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยพบว่าในปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายรถในเมียนมาร์ที่เป็นผู้ประกอบการจากประเทศไทย จึงเตรียมรุกธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ค่ายรถยนต์ต่างๆ ในเมียนมาร์ อาทิ การรับจัดกิจกรรมทดสอบรถ จัดฝึกอบรมทดสอบการขับขี่รถรุ่นใหม่ ฯลฯ