TM รุกดีลร่วมทุนไต้หวัน-ญี่ปุ่น อัพกำไรโต 68%- เป้า 3.70 บ. (1/02/62)

230

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เผยว่า คาดรายได้ปี 62 จะเติบโตที่ 5% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะเน้นเพิ่มยอดขายในสินค้าเดิม และออกสินค้าใหม่เพื่อรองรับในส่วนของผู้สูงอายุ รวมถึงการตัดสินค้าบางรายการที่ไม่สร้างผลกำไรออกไป เบื้องต้น อาจจะส่งผลให้รายได้บางส่วนลดลง แต่จะทำให้มาร์จิ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น

ผุดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ 100 เตียง

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนก่อสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุติดเตียงร่วมกับพันธมิตร มีขนาดรองรับประมาณ 50-100 เตียง เพื่อสนับสนุนยอดขายผลิตภัณฑ์บริษัท โดยมีที่ดินรองรับแล้ว เนื้อที่ประมาณ 600 ตารางวา ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้

ลุยเจรจาพันธมิตร ตปท.2 ราย

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 2 รายในต่างประเทศ ได้แก่ ไต้หวันและญี่ปุ่น โดยไต้หวัน เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่มีความสนใจที่จะเข้ามาตั้งโรงงานสินค้าใช้แล้วทิ้งร่วมกันในไทย ส่วนพันธมิตรจากญี่ปุ่น ได้ติดต่อให้บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ซึ่งบริษัทต้องการให้พันธมิตรมาตั้งโรงงานผลิตในไทย แต่จะยังไม่เห็นความชัดเจนในปี 62

โบรกฯ อัพกำไรโต 68% – เป้า 3.70 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มไตรมาส 4/61 จะเติบโตต่อเนื่อง จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มต้นของการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีของภาครัฐ ทำให้โรงพยาบาลรัฐจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาสูงกว่าทุกไตรมาส โดยปรับประมาณการกำไรทั้งปี 61 ขึ้นเป็น 60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68.5% จากปีก่อน คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 62 ที่ 3.70 บาท

www.mitihoon.com