ZIGA ลุยเพิ่มช่องทางการขาย เลือกตั้งหนุน ปั๊มรายได้แตะ 1 พันลบ.

96

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้าง โดย “นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจค้าปลีกให้เพิ่มเป็น 50% หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ในปี 63 โดยมีแผนจะย้ายหมวดธุรกิจไปยังค้าปลีก จากปัจจุบันอยู่ในอุตสาหกรรมเหล็ก

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงงานใหม่ เพื่อรองรับการผลิตที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยคาดว่าจะสามารถแล้วเสร็จได้ภายในช่วงไตรมาส 2-3/62 และจะสามารถช่วยเพิ่มกำลังการผลิตให้อยู่ที่ระดับ 1.2 แสนตัน/ปี รวมถึงจะช่วยลดต้นทุนของบริษัทได้ถึง 5%

ขณะเดียวกัน คาดรายได้ปี 62 อยู่ที่ระดับ 15% หรือเติบโตราว 1,000 โดยเป็นการเติบโตจากธุรกิจหลัก แบ่งเป็นเหล็กแบรนด์ ZIGA ราว 90% และเหล็กท่อร้อยสายไฟ DAIWA ราว 10% รวมถึงได้รับอานิสงส์จากความชัดเจนของการเลือกตั้ง รวมถึงนโยบายการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลและโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรอีกหลายราย เพิ่มขยายช่องทางการขายเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัทยังเตรียมขยายใน บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC เพิ่มอีก จากปัจจุบันมีการขยายสาขาไปแล้วจำนวน 4 สาขา