5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

117

อันดับที่ 1 FORTH ชนะประกวดราคา จ้างเหมาบริการบำรุงรักษาโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง มูลค่า 254 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น หรือ FORTH โดย นายอรินทร์ แจ่มนารี ผู้อํานวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทได้ชนะประมูลการเสนอราคาประกวดราคาจ้างโครงการจ้างเหมาบริการบำรุงรักษาซ่อมแซมแก้ไขและปรับเปลี่ยนโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) โดยมีมูลค่างาน 254,600,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่นๆ ค่าขนส่ง ค่าจดทะเบียนและค่าใช้จ่ายอื่นๆ การลงนามสัญญาว่าจ้างจะดำเนินการภายหลังจากที่บริษัทได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

อันดับที่ 2 NCL ฉวยจังหวะบาทแข็ง ลุยลงทุน ตปท. การันตีฟันรายได้โตระเบิด 3 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ผู้ให้บริการจัดการขนส่งระหว่างประเทศ โดย “นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า สถานการณ์เงินบาทแข็งค่าในขณะนี้ ส่งผลดีทำให้การไปลงทุนในต่างประเทศมีต้นทุนที่ต่ำ โดยบริษัทจะอาศัยจังหวะนี้เร่งเปิดสำนักงานตัวแทนในต่างประเทศให้ครอบคลุม 20 ประเทศภายในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า และคาดหวังว่าจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทแตะระดับ 3,000 ล้านบาท โตก้าวกระโดดจากปี 2562 คาดว่าจะมีรายได้ 1,300-1,400 ล้านบาท จากที่มีสำนักงานตัวแทนครอบคลุม 5 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์ โดยมีแผนจะเปิดสำนักงานตัวแทนในฟิลิปปินส์ในปี 62 นี้

อันดับที่ 3 PTT ปี 62 อัดงบลงทุน 1.3 แสนลบ. ลุยผุดคลัง LNG 2 – ท่อก๊าซเส้นที่ 5 คาดเซ็นสัญญาซื้อก๊าซ LNG โครงการโมซัมบิกในครึ่งแรกปีนี้ราว 2.6 ล้านตัน พร้อมรุกธุรกิจเทรดดิ้งแอลเอ็นจีได้แน่ปี 62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. หรือ PTT โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานและงบลงทุนปี 2562 ของ ปตท.ว่า ปตท.และบริษัทที่ปตท.ถือหุ้น 100% ตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ 1.3 แสนล้านบาท โดยจะเน้นการลงทุนคลัง LNG แห่งที่ 2 ขนาด 7.5 ล้านตันต่อปี ลงทุนท่อก๊าซเส้นที่ 5 สำหรับฝั่งตะวันตกกับตะวันออก โดยโครงการนี้ได้ผู้รับเหมาหมดแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง รวมถึงการขยายการลงทุนในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้ศึกษาลงทุนพัฒนาระบบโลจิสติกส์ คลังน้ำมันสำหรับภาคพื้นและอากาศยานเพื่อรองรับการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ เช่น รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง การขนส่งทางเรือ และทางอากาศ เป็นต้น คาดว่าผลการศึกษาจะแล้วเสร็จกลางปีนี้

อันดับที่ 4 STANLY คาดงบปี 62 โตฉลุย ลุยก่อสร้างโรงงานใหม่ ตุนเงินสดในมือสูง เคาะซื้อ เป้า 300 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า หรือ STANLY ผู้ผลิตอุปกรณ์ส่องสว่างยานยนต์ โดยนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มธุรกิจ STANLY คาดงบปี 2561/62 (เม.ย.61 – มี.ค.62) จะมียอดขาย 1.42 หมื่นล้านบาท เติบโต 7.5% และมีกำไรสุทธิ 1.83 ล้านบาท เติบโต 10.7% โดยบริษัทประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/61-62 (งวด ต.ค. – ธ.ค.61) เติบโตสูง มีกำไรสุทธิ 550 ล้านบาท เติบโต 9% เมื่อเทียบไตรมาสก่อนหน้า และมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 19.7% จาก 18.1% ในไตรมาสก่อน จากการบริหารงานมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ขณะที่ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้นเป็น 90 ล้านบาท เติบโต 8%

อันดับที่ 5 ZIGA ลุยเพิ่มช่องทางการขาย เลือกตั้งหนุน ปั๊มรายได้แตะ 1 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้าง โดย “นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจค้าปลีกให้เพิ่มเป็น 50% หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ในปี 63 โดยมีแผนจะย้ายหมวดธุรกิจไปยังค้าปลีก จากปัจจุบันอยู่ในอุตสาหกรรมเหล็ก โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงงานใหม่ เพื่อรองรับการผลิตที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยคาดว่าจะสามารถแล้วเสร็จได้ภายในช่วงไตรมาส 2-3/62 และจะสามารถช่วยเพิ่มกำลังการผลิตให้อยู่ที่ระดับ 1.2 แสนตัน/ปี รวมถึงจะช่วยลดต้นทุนของบริษัทได้ถึง 5%

www.mitihoon.com