“ทรีนีตี้ ประเมิน SET Index เดือนก.พ. 62 แกว่งตัว Sideways”

213

มิติหุ้น-ทรีนีตี้ ประเมิน SET Index เดือนก.พ. 62 แกว่งตัว Sideways  ในกรอบแนวรับแรกที่ 1,600 จุด และแนวรับสำคัญที่ 1,570 จุด  ส่วนแนวต้านสำคัญประเมินที่ 1,670 จุด แนะนำนักลงทุนระยะสั้นที่ขายทำกำไรไปแล้วรอการเข้าซื้อตามกรอบแนวรับ ส่วนนักลงทุนระยะยาวสามารถแบ่งถือหุ้นขนาดใหญ่ปันผลสูงได้ เลือกกลุ่มธนาคาร โรงกลั่นและท่องเที่ยว เป็นกลุ่มที่น่าสนใจสำหรับการลงทุน

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ประเมิน SET Index เดือนกุมภาพันธ์ 2562 แกว่งตัว Sideways โดยมองกรอบแนวรับแรกที่ 1,600 จุด และแนวรับสำคัญที่ 1,570 จุด  ส่วนแนวต้านสำคัญประเมินที่ 1,670 จุด  ปัจจัยบวก ประกอบด้วย 1. กระแสเงินทุนต่างชาติที่เริ่มมีสัญญาณดีขึ้น ส่งผลให้เงินบาทปรับตัวแข็งค่ามากที่สุดในเอเชียนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และ 2.นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาฟื้นตัวแล้ว นำโดยชาติที่เป็นฐานนักท่องเที่ยวหลักทั้งหมด  ส่วนปัจจัยลบ ประกอบด้วย 1.ประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ยังคงถูกปรับลดลง จนส่งผลให้ Valuation ปรับตัวสูงขึ้นในมิติของ PE และ 2.ประเด็น Brexit ที่อาจมีความวุ่นวายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ทั้งนี้ยังมีปัจจัยที่เป็นได้ทั้งบวกและลบ ประกอบด้วย 1.การเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ซึ่งทางปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ และปธน.สี จิ้นผิงของจีนมีโอกาสเปิดโต๊ะเจรจากันในเดือนนี้ และ 2. ทิศทางตัวเลข PMI ภาคการผลิตของประเทศสำคัญ เช่น จีน ยูโรโซน และสหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นตัวแปรกำหนดทิศทางตลาดหุ้นเกิดใหม่ในช่วง 3 เดือนข้างหน้าได้ 

สำหรับกลุ่มหุ้นแนะนำประจำเดือนนี้ ได้แก่  1.กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ปันผลสูง ที่ราคายังคงปรับตัว Laggard ตลาดอยู่ และมี Valuation ถูก ได้แก่ กลุ่มธนาคาร เช่น BBL, KTB, TCAP และกลุ่มโรงกลั่น เช่น TOP, SPRC, PTTGC และ 2.กลุ่มที่มีพัฒนาการเชิงบวกทางตัวเลขเศรษฐกิจ ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยว ซึ่งล่าสุดเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเติบโตสูงสุดในรอบ 6 เดือน มองตัวหุ้นที่ได้ประโยชน์ ได้แก่ AOT, AAV, ERW, SPA, BEAUTY, DDD, TKN

www.mitihoon.com