AMATA งบยกแรกปีหมูโตฉลุย ยอดขายที่ดินทะลุเป้า (5/02/62)             

189

มิติหุ้น – AMATA ลั่นงบยกแรกปีหมูโตแรง หลังยอดโอนที่ดินอั้นมาจากสิ้นปีก่อนเพียบ ตุน Backlog กว่า 3 พันล้านบาท -แถมรับรู้ส่วนแบ่งกำไรขายไฟเต็มปี 260 MW เคาะยอดขายที่ปี 61 ทะลุเป้า เหตุเลือกตั้งชัด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงายงานว่า บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2562 จะเติบโตโดดเด่น เนื่องจากยอดขายที่ดินส่วนใหญ่เกิดขึ้นช่วงปลายปี 2561 ทำให้การโอนเริ่มตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นไป โดยขณะนี้มียอดขายรอโอน (Backlog) มากกว่า 3,000 ล้านบาท

ปีแห่งการลงทุนสนองการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทน ที่มีกำลังการผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต์ แต่เป็นส่วนที่บริษัทถือหุ้นราว 260 เมกะวัตต์ จะรับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรสุทธิเข้ามาอย่างสม่ำเสมอทั้งปี อีกทั้ง บริษัทมีความสนใจที่จะเข้าลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ

ขณะที่ธุรกิจจำหน่ายที่ดินในปีนี้ คาดจะมีการลงทุนมากกว่าปีอื่นๆ เนื่องจากภาคเอกชนกลับมามีกำลังซื้อและการเลือกตั้งที่มีความชัดเจน ทำให้บริษัทต้องซื้อที่ดินเพิ่ม เพื่อรองรับการขยายและพัฒนาในอนาคต

ยอดขายที่ดินพุ่งกระฉูด

สำหรับปี 2561 บริษัทสามาถขายที่ดินได้มากกว่าเป้าหมาย เบื้องต้น รวมทั้งไทยและเวียดนามคาดว่าเกือบ 1,000 ไร่ เป็นผลมาจากการเลือกตั้งที่มีความชัดเจน ส่งผลต่อนักลงทุนเข้ามาติดต่อซื้อดินจำนวนมาก โดยหลายรายที่ประสงค์ซื้อที่ดินต้องการที่เร่งโอนให้เร็วที่สุด เพื่อหวังพัฒนาธุรกิจต่อไป

www.mitihoon.com