บลจ.ทาลิส ตั้งธง AUM แตะหมื่นลบ. ชี้หุ้นไทยผันผวน ลุ้นสิ้นปีดัชนี 1,742 จุด

97

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ.ทาลิส ตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ปีนี้โตแบบก้าวกระโดด โดยนายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปี 2562 นี้ บลจ.ทาลิส ยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเป็น “Boutique Asset Management” ที่เชี่ยวชาญการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ในประเทศ

โดยมีเป้าหมายที่จะมีลูกค้าใหม่ เข้ามาใช้บริการกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวมมากขึ้น หรือมี AUM รวม ณ สิ้นปี 2562 แตะระดับ 10,000 ล้านบาท จาก AUM รวม ณ สิ้นปี 2561 ที่ 5,664 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นออกกองทุนตราสารหนี้เพื่อเป็นทางเลือก ในช่องทางการขายผ่าน Selling agent นักวางแผนการลงทุนอิสระ (Independent Investment Planner : IIP) รวมถึงช่องทางการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ คือ Internet Trading: TalisAM Online Channel และ Mobile Application: Streaming For Fund

ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน เผยว่า แม้ในปี 2561 ที่ผ่านมา SET Index จะติดลบเช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก แต่หากดูข้อมูลในระยะ 15 ปีย้อนหลัง ตลาดหุ้นไทยสามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 แซงหน้าดัชนีหุ้นขนาดใหญ่ของโลก ด้วยอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่ระดับ 8.8%

สำหรับมุมมองระยะสั้น บลจ.ทาลิส คาดปี 2562 ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัว มองเป้าหมายสิ้นปีไว้ที่ระดับ 1,742 จุด ภายใต้คาดการณ์กำไรบริษัทจดทะเบียนที่ 112.4 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น EPS Growth ที่ระดับ 6%

“ในระหว่างทางปีนี้ ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสเผชิญความผันผวนสูง จึงประเมินกรอบการเคลื่อนไหวไว้ระหว่าง 1,551-1,861 จุด” นายประภาส กล่าว

www.mitihoon.com