SCI ประเดิมปี 62 จับมือพันธมิตร รุกธุรกิจค้า – ให้เช่ามือถือ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ เดินหน้าขยายลงทุนเมียนมา

97

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสซีไอ อีเลคตริค หรือ SCI โดยนายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลประกอบการปี 62 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปี 61 เพราะคาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานหลายโครงการใหม่ ทั้งงานในส่วนของตู้สวิตช์บอร์ด และงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมทั้ง บริษัทฯจะรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาสื่อสารโทรคมนาคม ในประเทศเมียนมา กำลังการผลิตเสาอยู่ที่ 7,500 ตันต่อปี และชุบสังกะสีที่ 2.4 หมื่นตันต่อปี เริ่มเดินเครื่องอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ ในปี 62 รายได้จากธุรกิจในประเทศจะอยู่ที่ 80-85% ขณะที่รายได้จากต่างประเทศ น่าจะประมาณ 15-20% ของรายได้รวม โดยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาโทรคมนาคม ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ
ล่าสุด บริษัทฯได้รับอนุมัติจากกรรมการบริหารให้ร่วมลงทุนกับ บริษัท โกลด์ อีลิท ปารีส (ประเทศไทย) จำกัด โดยจัดตั้งบริษัทใหม่ ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่ง SCI จะลงทุน 49% คิดเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งบริษัทประกอบธุรกิจ ค้าและบริการให้เช่าโทรศัพท์มือถือ คาดว่าการจัดตั้งบริษัท และการลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2/62 โดยการเข้าไปลงทุนในธุรกิจใหม่ครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯประเมินว่า ควรจะหาช่องทางใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ เนื่องจากธุรกิจเดิมในประเทศนั้นเริ่มจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น และจะถึงจุดอิ่มตัวได้ในอนาคต

www.mitihoon.com