5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

149

อันดับที่ 1 ILINK หวังแบ่งเค้กสายเคเบิ้ลใต้น้ำ ดันรายได้ปีนี้ 5.5 พันลบ. กูรูแนะซื้อ เป้า 6.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และติดตั้งระบบสัญญาณ ระบบสารสนเทศ ระบบสาธารณูปโภค โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการ เผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลโครงการระบบสายเคเบิลใต้น้ำ (Submarine cable) เกาะสมุย มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท  และโครงการระบบสายเคเบิลใต้น้ำ เกาะเต่า มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท โดยคาดหวังจะได้งานอย่างน้อย 1 โครงการ ส่วนจะเข้าประมูลกับพันธมิตรหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวคาดว่ารายละเอียดเงื่อนไขการประมูล (TOR) จะแล้วเสร็จพร้อมประกาศเชิญชวนให้เข้าร่วมประมูลได้ปลายเดือน ก.พ.นี้  นอกจากนี้ บริษัทยังได้ติดตามงานประมูลโครงการอื่นๆ อีกประมาณ 5,000 ล้านบาทในปีนี้

อันดับที่ 2 SCI ประเดิมปี 62 จับมือพันธมิตร รุกธุรกิจค้า – ให้เช่ามือถือ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ เดินหน้าขยายลงทุนเมียนมา

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสซีไอ อีเลคตริค หรือ SCI โดยนายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลประกอบการปี 62 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปี 61 เพราะคาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานหลายโครงการใหม่ ทั้งงานในส่วนของตู้สวิตช์บอร์ด และงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) รวมทั้ง บริษัทฯจะรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาสื่อสารโทรคมนาคม ในประเทศเมียนมา กำลังการผลิตเสาอยู่ที่ 7,500 ตันต่อปี และชุบสังกะสีที่ 2.4 หมื่นตันต่อปี เริ่มเดินเครื่องอย่างเป็นทางการแล้ว  ทั้งนี้ ในปี 62 รายได้จากธุรกิจในประเทศจะอยู่ที่ 80-85% ขณะที่รายได้จากต่างประเทศ น่าจะประมาณ 15-20% ของรายได้รวม โดยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาโทรคมนาคม ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ

อันดับที่ 3 บลจ.ทาลิส ตั้งธง AUM แตะหมื่นลบ. ชี้หุ้นไทยผันผวน ลุ้นสิ้นปีดัชนี 1,742 จุด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ.ทาลิส ตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ปีนี้โตแบบก้าวกระโดด โดยนายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปี 2562 นี้ บลจ.ทาลิส ยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเป็น “Boutique Asset Management” ที่เชี่ยวชาญการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ในประเทศ  โดยมีเป้าหมายที่จะมีลูกค้าใหม่ เข้ามาใช้บริการกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวมมากขึ้น หรือมี AUM รวม ณ สิ้นปี 2562 แตะระดับ 10,000 ล้านบาท จาก AUM รวม ณ สิ้นปี 2561 ที่ 5,664 ล้านบาท  ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นออกกองทุนตราสารหนี้เพื่อเป็นทางเลือก ในช่องทางการขายผ่าน Selling agent นักวางแผนการลงทุนอิสระ (Independent Investment Planner : IIP) รวมถึงช่องทางการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ คือ Internet Trading: TalisAM Online Channel และ Mobile Application: Streaming For Fund

อันดับที่ 4 TSR ประเดิมขายสินค้าผ่านโฮมช้อปปิ้ง ส่งเครื่องกรองน้ำ “SAFE” ลุยทีวีดิจิทัล พร้อมลุยตลาดอีคอมเมิร์ชเพิ่ม ดันรายได้ปีนี้พุ่ง 20%

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เธียรสุรัตน์ หรือ TSR โดยนายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า การดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์การบุกตลาดจำหน่ายสินค้าผ่านโฮมช้อปปิง โดยการเริ่มต้นด้วย นำแบรนด์เครื่องกรองน้ำ SAFE เข้าไปขายในทีวีดิจิทัล ทางช่อง  Workpoint 23 และช่อง One 31 ซึ่งมี คุณนีโน่ – เมทนี บุรณศิริ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา พร้อมกันนี้ TSR ได้เปิดตัวบริการใหม่เพิ่มเติมคือ การจัดตั้งทีมบริการภายใต้ชื่อ “SAFEMAN” ซึ่งจะให้บริการต่างๆ มากมาย อาทิ การบริการส่ง – ติดตั้งฟรี  – บริการซ่อม – เปลี่ยนสารกรอง  – บริการรับชำระค่าสินค้า และค่างวดในกรณีผ่อนชำระแบบไม่ใช้บัตรเครดิต  รวมถึงการให้บริการปรึกษาปัญหาน้ำ หรือสาธิตสินค้าให้ที่บ้านลูกค้า

อันดับที่ 5 BEC เผยภาพรวมอุตฯ มีเดียปี 62 โต 5% เตรียมส่งละครใหม่ปลุกกระแส  ลุ้นเทิร์นอะราวด์ โบรกฯ เคาะแนวต้าน 6.70 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีอีซี เวิลด์ หรือ BEC โดยนายภาณุกรณ์  พึ่งประดิษฐ์  นักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมมีเดีย ปี 2562 คาดเติบโตประมาณ 5% จากปีก่อน จากแนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศคาดเติบโตดีขึ้นและผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอย ประกอบกับภาพการเลือกตั้งที่ชัดเจน บริษัทคาดได้รับประโยชน์ทางอ้อมจากรายได้เม็ดเงินโฆษณาที่เพิ่มขึ้น  โดยปีนี้ตั้งเป้าผลประกอบการจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรให้มากที่สุด ตามแผนงานการปรับโครงสร้าง โดยพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ มาออกอากาศ มีการทำตลาดออนแอร์ ออนกราวด์ และออนไลน์ และใช้คอนเทนต์ละครเป็นตัวหารายได้ รวมทั้งมีการจับมือกับพันธมิตรส่งออกคอนเทนต์ไปต่างประเทศ และการหารายได้เสริมจากช่องทางต่างๆ

www.mitihoon.com