PLANB เพิ่มป้ายโฆษณาทั่วกรุง ส่อแววเสียบงานกทม. (6/02/62)

487

มิติหุ้น – PLANB  งบยกแรกโตสุดแรง หลังป้ายรวมทะลุ 1.3 พันป้าย แถมอัตราการเช่าอยู่ระดับสูง วงในคาดมีแววเข้าชิงงานป้าย กทม. ให้เป้า 8.80 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB โดยนายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทคาดผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2562 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนอย่างมาก จากที่บริษัทได้เพิ่มจอโฆษณามาต่อเนื่อง จาก 1,000 ป้าย เป็น 1,300 ป้ายในปัจจุบัน บนอัตราการเช่าป้ายใกล้เคียงกันที่ 68-70% และหลังจากนี้ บริษัทยังมีแผนเพิ่มป้ายโฆษณาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะเน้นในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก

นอกจากนี้ บริษัทยังรับรู้ส่วนแบ่งกำไรสุทธิจาก BNK48 Office ที่เข้าไปถือหุ้นสัดส่วน 35% ที่ขณะนี้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ผุดจอเพิ่มอัพมาร์จิ้น ดันงบโตแรง

โดยช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้เพิ่มจำนวนป้ายโฆษณาที่เป็นรูปแบบสื่อใหม่จำนวน 50 ป้าย ซึ่งได้มาร์จิ้นในระดับสูง ซึ่งมีลูกค้ารองรับการเช่าทั้งระยะสั้นและระยะยาวไว้แล้ว

สำหรับรายได้ทั้งปี คาดจะเติบโตอย่างน้อย 20% ตามการขยายสื่อโฆษณานอกบ้านประเภทป้ายดิจิตอลและจอป้ายทั่วไป รวมถึงป้ายโฆษณารถไฟฟ้าใต้ดิน โดยมองว่าอัตราการใช้สื่อในปีหน้าจะมากกว่าระดับ 80% จากปีก่อนที่เฉลี่ย 75%

มีแววชิงงานป้าย กทม.- เป้า 8.80 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการที่ กทม.ได้เลิกจ้างสัญญากับ บมจ.ทรี ซิกตี้ไฟว์ (TSF) ในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่า PLANB จะเข้าร่วมประมูลงานด้วย เบื้องต้นจะมีประมาณ 50 เขต และมีจำนวนจอรวม 1,170 จอ แต่ขณะนี้ กทม. ยังไม่ได้ประกาศรายละเอียดของงานดังกล่าว ทั้งนี้ ให้ราคาเป้าหมายสำหรับ PLANB ที่ 8.80 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com