PPM เฮง!คว้าดีลยักษ์ข้ามชาติ ผนึกพันธมิตร-งบร้อนระอุ (6/02/62)

174

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM ทำธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิต โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า PPM เตรียมปิดดีลร่วมทุนพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อรุกธุรกิจรับเหมาติดตั้งโซลาร์ (EPC) ล่าสุดมีงานใหญ่มูลค่าสูงรออยู่แล้ว

ตปท.ป้อนดีลยักษ์

ด้าน “นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า บริษัทมีแผนยกระดับโครงสร้างธุรกิจขึ้นเป็น Holding company และผลักดันบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนใน ตลท.

ส่วนภาพธุรกิจปี 62 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เมื่อเทียบกับปี 61 ที่ผลงานจะทำนิวไฮเช่นกัน เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี  โดยเฉพาะ “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์” ล่าสุดลูกค้ารายใหญ่จากอเมริกา เกาหลี อินเดีย และยุโรป เข้ามาสั่งออเดอร์จำนวนมาก จนกำลังผลิตเต็ม 200 MW โดยบริษัทมีแผนเพิ่มกำลังผลิตเป็น 600 MW เพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ด้าน “ธุรกิจรับเหมาติดตั้งผลิตกระแสไฟฟ้า (EPC)ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อย ที่ PPM ถือหุ้น 60% อย่าง “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม หรือ SPPM”นั้น อยู่ระหว่างเจรจารับงานเพิ่มอีก 20 MW คาดจะสรุปในเร็วๆนี้ จากที่ผ่านมาคว้างานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ 10 MW มาแล้ว

ออเดอร์ล้นทะลัก

สำหรับ“ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว” ของ “บจ.พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง หรือ PFP” จะเติบโตโดดเด่นตามกำลังซื้อในประเทศที่เติบโตดีขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าหลักๆ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมยา และ เครื่องสำอาง เป็นต้น ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะ” มีแนวคิดตั้งโรงงานผลิตเหล็กกลางน้ำ จากปัจจุบัน “ซื้อมาขายไป” เท่านั้น คาดจะชัดเจนภายในครึ่งปีแรกของปี 62

www.mitihoon.com