ZEN เคาะราคา IPO ที่ 13 บ./หุ้น เปิดจองซื้อ 7-11 ก.พ. พร้อมเข้าเทรด 20 ก.พ.นี้ หวังขยายร้านอาหารเต็มสูบ

303

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN โดย นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยกำไรและรายได้ย้อนหลัง 3-5 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี


สำหรับการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. นั้น บริษัทจะนำเงินที่ได้ในครั้งนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อการขยายสาขาและปรับปรุงสาขาเดิม รวมถึงนำไปชำระหนี้จากสถาบันการเงิน โดยในปี 62 วางแผนขยายร้านอาหารรวม 123 สาขา แบ่งเป็น การขยายสาขารูปแบบเดิม และรูปแบบใหม่ที่มีขนาดเล็กลง ซึ่งจะขยายสาขาในส่วนของบริษัทจำนวน 36 สาขา และให้สิทธิ์แฟรนไชส์จำนวน 87 สาขา อีกทั้งในปี 63 วางแผนขยายขสาขารวม 225 สาขา

ปัจจุบัน ZEN มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งเป็น หุ้นสามัญจำนวน 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 225 ล้านบาท ซึ่งการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือ IPO ในครั้งนี้ 75 ล้านหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วของบริษัท

ด้านนายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เผยว่า บริษัทฯ ได้สำรวจความต้องการจองซื้อหุ้น IPO ของ บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ปจากนักลงทุนสถาบัน (Book Building) เมื่อวันที่ 4 – 5 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบัน

โดยนักลงทุนสถาบันแสดงความต้องการจองซื้อที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 13 บาท และมากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจและโอกาสการเติบโตในอนาคต จึงได้กำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่หุ้นละ 13 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Book Building) โดยเตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 7 – 8 และ 11 ก.พ.นี้ และคาดว่าหุ้น ZEN จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 20 ก.พ.62 นี่

“การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 13 บาทต่อหุ้น ที่ค่า P/E ปี 62 ระดับ 19.9 เท่า ถือเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาจากการสำรวจ Book Building ที่ระดับ 12.70-13 บาท โดยมีส่วนลดให้กับนักลงทุนประมาณ 22%” นายพงศ์ศักดิ์ กล่าว