SDC จ่อเซ็นงานสื่อสารหมื่นล. รีบซื้อตอนนี้-Upsideบาน 90% (8/02/62)

532

มิติหุ้น – SDC ต้องจับตา! ต้นปีนี้เตรียมล้างขาดทุนสะสมแล้วพลิกเป็นกำไรทันที เตรียมเสิร์ฟข่าวดี เซ็นงานสื่อสารภาครัฐก้อนใหญ่ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมลุยขยายธุรกิจด้านดิจิตอลมากขึ้น หนุนโตต่อเนื่อง วงในประเมินราคาหุ้นเหมาะสมไว้ที่ 0.70 บาท มี Upside บานเบอะ 90%

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สามารถ ดิจิตอล หรือ SDC ผู้ประกอบการจำหน่ายอุปกรณ์การสื่อสาร โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า SDC มีโอกาสที่จะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ในต้นปีนี้ จากการนำส่วนเกินมูลค่าหุ้นราว 2,600 ล้านบาทมาล้างขาดทุนสะสมราว 1,800 ล้านบาท ส่งผลให้พลิกกลับมาเป็นกำไร
จ่อเซ็นงานรัฐก้อนใหญ่ 1 หมื่นล.

ขณะเดียวกัน ช่วงไตรมาส 1/62 นี้ เตรียมเซ็นสัญญางานจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารของหน่วยงานภาครัฐมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ภายหลังจากเซ็นสัญญา จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส2/62 ทั้งนี้ SDC จัดเป็นบริษัทใหญ่มีขนาดสินทรัพย์ 7,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีรายได้ราวปีละ 1,500 ล้านบาท หากได้งานใหญ่ปีนี้ จะขึ้นสู่ 5,000 ล้านบาท และกำไรอาจสูงถึง 400 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายการลงทุนเกี่ยวกับการให้บริการด้านดิจิตอลมากขึ้น เพื่อรองรับตลาดที่เติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต เช่น เว็บเทรด เว็บขายของออนไลน์ รวมถึง Digital Content ให้บริการคอนเทนด์ไลฟ์สไตล์ กิน ดื่ม เที่ยว (EDT)

แนะให้รีบซื้อ – Upside บาน 90%

พร้อมกันนี้ SDC มีโอกาสมากสุดที่จะได้งานกับระบบสื่อสารใช้ในการเชื่อมต่อเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ เพื่อใช้ในการตรวจสอบ ติดตามผล รักษาความปลอดภัย ของหน่วยเลือกตั้ง เพื่อการประมวลผลการเลือกตั้งเบ็ดเสร็จ ซึ่งมีมูลค่าระดับหมื่นล้านบาท

ปัจจัยทั้งหมด จะทำให้ผลประกอบการปี 62 ของ SDC เติบโตอย่างโดดเด่น หลังจากขาดทุนมาตั้งแต่ปี 59 ดังนั้น แนะนำ “ให้รีบซื้อ” ในช่วงนี้ เนื่องจากประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 0.70 บาท มีอัพไซด์ถึง 90%

www.mitihoon.com