INGRS เข้าทำสัญญาตัวแทนจำหน่าย กับ ” Neuromeka” ของเกาหลี พร้อมประเมินอุตฯชิ้นส่วนยานยนต์ปีนี้โตเด่น  วงในให้เป้า 1บ.

399

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์)  หรือ INGRS โดย นายฮามิดี บิน เมาลอด  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัท Talent Synergy Sdn Bhd (TSSB) ซึ่งเป็น บริษัท ย่อยอีกแห่งของ Ingress Industrial (Malaysia) Sdn Bhd (IIM) ซึ่งเป็น บริษัท ย่อยของ INGRS ได้ทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายกับ บริษัท Neuromeka จำกัด   ทั้งนี้บริษัท Neuromeka จำกัด เป็น บริษัทชั้นนำของการพัฒนาและผลิตหุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกันใน ประเทศเกาหลี

โดยจุดมุ่งหมายของสัญญานี้ คือ เป็นผู้จัดจำหน่าย COBOT  (หุ่นยนต์ทำงานร่วมกัน)  และระบบบูรณาการ สำหรับกลุ่มประเทศอาเซียน อินเดียและประเทศกลุ่มอ่าว เพื่อยกระดับการดำเนินงานของอุตสาหกรรม 4.0 โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับหุ่นยนต์อิสระ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาช่วยเหลือทางเทคนิคกับ Tae Sung Tech Co., Ltd. (TST)  ตั้งอยู่ที่ ออลซัน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ ชิ้นส่วนปั้มขึ้นรูป และประกอบชิ้นส่วนสำหรับ ฮุนได

ทั้งนี้จุดมุ่งหมายของสัญญานี้คือ การช่วยเหลือ IIM ทางข้อมูลทางเทคนิค และการสนับสนุนการตลาดจาก TST เพื่อเข้าร่วมโครงการชิ้นส่วนปั้มขึ้นรูปและประกอบชิ้นส่วนของฮุนไดในโครงการที่ขยาย ใน ประเทศอินโดนีเซีย

ขณะที่ด้าน นาย สุรินทร์ หวังเจริญ กรรมการ INGRS เผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ขณะนี้ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนต่อออเดอร์ให้สูงขึ้นด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดทางบริษัทได้รับคำสั่งซื้อล็อตใหญ่ต่อมาจากลูกค้ารายใหญ่หลายราย

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุว่า  ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายต่ำกว่าราคาพาร์ 1 บาท และต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชีต่อหุ้น 1.20 บาท ดังนั้น จึงประเมินว่า ราคาเป้าหมายเท่ากับราคาพาร์ 1 บาท  เราคงแนะนำ “ถือ”

www.mitihoon.com