SGF ปักหมุดรายได้ปี 62 นิวไฮต่อเนื่อง รับอานิสงส์เลือกตั้งกระตุ้นกำลังซื้อบูม

183

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF โดยนายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 62 บริษัทเตรียมประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ในเดือน ก.พ.62 นี้ เพื่อกำหนดเป้าหมายธุรกิจในปี 62 ด้วย โดยเบื้องต้นมั่นใจว่าในปี 62 ผลประกอบการจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง เนื่องจากยอดปล่อยสินเชื่อใหม่จะเติบโตโดดเด่น หลังจากได้รับอานิสงส์การเดินหน้าเลือกตั้งทำให้กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว

วมถึงการเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐและเอกชน, การปรับตัวดีขึ้นของการจ้างงานและฐานรายได้ของประชาชนในระบบเศรษฐกิจ ,การส่งออกที่ขยายตัว และการขยายตัวของกลุ่มยานยนต์ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการสินเชื่อเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันจะมีการพิจารณาจ่ายเงินปันผลตามนโยบายไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิ ภายหลังที่บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมได้เป็นผลสำเร็จ จนพลิกมีกำไรสะสม

อีกทั้งบริษัทยังคงเน้นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ เพราะให้ผลตอบแทนที่สูงและมีหลักประกันทำให้สามารถลดความเสี่ยงจากหนี้เสียที่จะเกิดขึ้นได้ โดยบริษัทจะใช้เครือข่ายตัวแทนมากกว่า 1,000 ราย และสาขาอีก 60 สาขาในการขยายธุรกิจ รวมถึงเน้นบริหารจัดการความเสี่ยงเพื่อลดการเกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ซึ่งปัจจุบันมี NPL ประมาณ 3-4% ถือว่าต่ำกว่าระบบโดยรวม

www.mitihoon.com