5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

236

อันดับที่ 1 ORI คาดผลงาน Q4/61 โตพุ่ง 46% ตุนแบ็กล็อกแน่นหนุนรายได้ปี 62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI โดยนักวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ คาดแนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 4/61 จะเพิ่มขึ้น 46.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 24.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายพรีเซลปี 2562 ไว้ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท และวางเป้าหมายรายได้โอนที่ 1.7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแบ็กล็อกที่แข็งแกร่ง (รวมบริษัทร่วมทุนที่ 51%) อยู่ที่ 34.2 พันล้านบาท ซึ่งไม่มีผลกระทบจากมาตรการ LTV ใหม่ของ ธปท. และยังรองรับรายได้ปี 61 -62 แล้วที่ 78% และ 70% ตามลำดับ และยังให้อัตราปันผลตอบแทนสูงกว่า 6% ต่อปี ดังนั้น  แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.40 บาท

อันดับที่ 2 AGE ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20% ขยายเรือเพิ่ม 12 ลำ-ผุดท่าเรื่อใหม่ 2 แห่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียกรีน เอนเนอจี หรือ AGE โดยนายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 62 บริษัทมีแผนที่จะขยายท่าเรือเพิ่มอีกจำนวน 2 แห่ง โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างท่าที่ 3 ในช่วงครึ่งปีแรกปี 62 และจะขยายท่าที่ 4 ในช่วงครึ่งปีหลัง จากเดิมที่มีท่าเรือในการให้บริการอยู่แล้ว จำนวน 2 ท่า ในบริเวณคลังสินค้า อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ารายได้โตปี 62 เติบโตอยู่ที่ 20% หรือที่ระดับ 9,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะขยายการลงทุนไปยังในธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ขนส่งทางน้ำและทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือ และคลังสินค้ามากขึ้น ซึ่งในปีนี้บริษัทจะเพิ่มเรื่ออีกจำนวน 12 ลำ จากเดิมอยู่ที่ 12 ลำ ซึ่งจะเริ่มนำมาใช่งานในช่วงไตรมาส 1/62 นี้

อันดับที่ 3 VGI  กำไรโตแรงตามธุรกิจทุกกลุ่มโตต่อเนื่อง-รับอานิสงส์เลือกตั้งหนุน หลังมีสื่อครอบคลุมหลายช่องทาง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า  บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์   บล.ฟิลลิป เปิดเผยว่า   แนวโน้มกำไรสุทธิประจำงวด ไตรมาส 3/62 จะเติบโต 65.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  หรืออยู่ที่ะดับ 300 ล้านบาท   จากจากการรับรู้กลุ่มทรานส์.แอดและเคอรีฯ  ซึ่งจะส่งผลบวกเป็นอย่างมากในช่วงงวดไตรมาส 4/62  ตามส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมดีขึ้น จากการรับรู้กำไรเคอรี่ฯ  ทั้งนี้ยังได้รับอานสงส์บวกโดยตรงต่อการเลือกตั้ง เนื่องจากมีสื่อครอบคลุมในหลายช่องทาง ที่ครบวงจร ตอบสนองการประชาสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสื่อบนขนส่งมวลชนและอาคารในกรุงเทพฯ และ MACO ที่มีป้ายบิลบอร์ดกระจายอยู่ทั่วประเทศ  ดังนั้นจึงยังคงคาดการณ์กำไรปี 2562 ที่ 1,187 ล้านบาท  พร้อมให้ราคาเป้าหมายเหมาะสมที่  9 บาท คงคำแนะนำ “ทยอยซื้อ”

อันดับที่ 4 TCJ  เก็บเรียบงานซัพฯก่อสร้าง โปรเจ็กต์ รฟฟ.สายสีเหลือง-ส้ม มูลค่ามหาศาล  พร้อมตุนBacklog ในมือเพียบ สานงบทั้งปีโตแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.ซี.เจ. เอเซีย หรือ TCJ โดย นายทัสชน ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า   จากที่ทางรัฐบาลฯได้เร่งเมกะโปรเจกต์หลายโครงการ ซึ่งส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง เนื่องด้วยบริษัทเป็นผู้นำเข้า ส่งออก จำหน่าย เครื่องจักรกลที่ใช้ในงานก่อสร้าง รถยกหรือยานยนต์อุตสาหกรรม ให้แก่ผู้รับเหมาเกือบทุกรายที่ได้รับงาน เบื้องต้นขณะนี้เป็นงานก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีส้ม ซึ่งมีมูลค่าจำนวนมาก โดยทางบริษัทหวังได้รับงานราว 50% จากงานทั้งหมด หรือหากมีผู้ประกอบการต้องการรถเครน หรือสินค้าประเภทอื่นเพิ่ม ทางบริษัทสามารถลงทุน ได้ทันที  ซึ่งปุจจับนมีแผนรองรับเรียบร้อยแล้ว  สำหรับรายได้ปีนี้มั่นใจเติบโตได้กว่า 10%   ตามการรับรู้งานในมือและงานใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 5 SGF ปักหมุดรายได้ปี 62 นิวไฮต่อเนื่อง รับอานิสงส์เลือกตั้งกระตุ้นกำลังซื้อบูม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF โดยนายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 62 บริษัทเตรียมประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ในเดือน ก.พ.62 นี้ เพื่อกำหนดเป้าหมายธุรกิจในปี 62 ด้วย โดยเบื้องต้นมั่นใจว่าในปี 62 ผลประกอบการจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง เนื่องจากยอดปล่อยสินเชื่อใหม่จะเติบโตโดดเด่น หลังจากได้รับอานิสงส์การเดินหน้าเลือกตั้งทำให้กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว รวมถึงการเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐและเอกชน, การปรับตัวดีขึ้นของการจ้างงานและฐานรายได้ของประชาชนในระบบเศรษฐกิจ ,การส่งออกที่ขยายตัว และการขยายตัวของกลุ่มยานยนต์ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการสินเชื่อเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันจะมีการพิจารณาจ่ายเงินปันผลตามนโยบายไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิ ภายหลังที่บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมได้เป็นผลสำเร็จ จนพลิกมีกำไรสะสม

www.mitihoon.com