5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

114

อันดับที่ 1 CK โบรกคาดปี 61 โกยกำไร 2.5 พันลบ. เกาะติดงานประมูลปี 62 กว่า 5.6 แสนลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ช.การช่าง หรือ CK ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ได้ประเมินหุ้น CK ว่า ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ 26.25 บาท เปลี่ยนแปลง 0.75 บาทหรือ 2.94% คาดว่านักลงทุนซื้อเก็งกำไรไตรมาส 4/61 โดยฝ่ายวิเคราะห์คาดการณ์กำไรไตรมาส 4/61 จะเติบโต 417 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 214 ล้านบาท  ขณะที่ภาพรวมทั้งปี 61 คาดมีกำไรสุทธิราว 2,543 ล้านบาท เทียบกับปี 60 กำไรสุทธิ 1,810 ล้านบาท เนื่องจากปี 61 ได้รับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อยเข้ามาราว 1,700 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่มากจากบริษัท CKP และ BEM และมีการบันทึกกำไรพิเศษ พร้อมประเมินราคาหุ้นที่เหมาะสมไว้ที่ 40 บาท แนะนำ “ซื้อ”

อันดับที่ 2 CRD คว้างานก่อสร้างโรงแรมที่สมุย 317 ลบ. แถมจ่อเซ็นเพิ่มอีกในงานเชียงใหม่ 129 ลบ. ตั้งเป้าปี 62 ลุยประมูลงานใหม่ 2 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ. เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD บริษัทรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไป งานระบบสาธารณูปโภค งานระบบภายในอาคาร โดยนายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานก่อสร้างใหม่จากบริษัท เดอะ แพลทินัม สมุย จำกัด เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการ Holiday Inn Express and Holiday Inn Resort,Samui จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งงานโครงสร้าง,งานสถาปัตยกรรม และงานภายนอก มูลค่ารวมของโครงการไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 317,000,000 บาท ซึ่งจะเริ่มการก่อสร้างในปีนี้ และสิ้นสุดการก่อสร้างในเดือนมีนาคม 2563 โดยจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ต่อเนื่องไปถึงปี 2563

อันดับที่ 3 ธนาคารกรุงเทพ ร่วมมือ กลุ่ม GC ยกระดับธุรกรรม L/C

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ร่วมกับบริษัท จีซี มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นส์ จำกัด (GCM) บริษัทในกลุ่ม GC ของกลุ่ม ปตท. ประสบความสำเร็จในการศึกษาและพัฒนาการทำธุรกรรม L/C ระหว่างประเทศไทย กับอินโดนีเซีย บน R3 CORDA Platform โดยนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับความไว้วางใจจาก GCM บริษัทในกลุ่ม GC ร่วมปฏิวัติการทำธุรกรรม Letter of Credit หรือ L/C โดยใช้ Distributed Ledger Technology (DLT) หรือ Enterprise Blockchain Platform นับเป็นการพัฒนาครั้งแรกของประเทศไทย โดยการศึกษาในครั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับ GCM ทำธุรกรรม L/C บน Voltron Application เพื่อให้บริษัท PT. Bukitmega Masabadi ที่เป็นคู่ค้าของ GCM ประเทศอินโดนีเซีย เปิด Electronics L/C ผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาอินโดนีเซีย มายังธนาคารกรุงเทพ ประเทศไทย เพื่อให้ GCM ส่งสินค้าออกตามข้อตกลงที่ระบุใน L/C นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาบริการด้านการค้าระหว่างประเทศ โดยใช้ Enterprise Blockchain Platform

อันดับที่4 “แซด คอม” เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,300 ลบ. เร่งฝีเท้าขึ้นเป็นผู้นำมาร์จิ้นในไทย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด  หรือ บล. Zcom โบรกเกอร์สัญชาติ โดย นายเมกุมุ โมโตฮิสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หลังจากที่บริษัทฯ เริ่มให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเตอร์เน็ต เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ในที่สุดก็ถึงเวลาอัปเกรดอาวุธเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง โดยมีแผนเพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่จากเดิม 1,000 ล้านบาท เพิ่มอีก 300 ล้านบาท รวมเป็นทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,300 ล้านบาท  แบ่งออกเป็น 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10บาท โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจในอนาคต และเพิ่มศักยภาพในการให้บริการกู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์แก่ลูกค้าที่ใช้บริการบัญชีเครดิตบาลานซ์ (บัญชีมาร์จิ้น)

อันดับที่ 5 AAV เปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-บริสเบน เป้าผู้โดยสารโต40%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV ผู้ให้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์  โดยนายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์และไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าผู้โดยสารเติบโตมากกว่า 40% จากสิ้นปี61 ที่มีจำนวนผู้โดยสาร 1.98 ล้านคน ส่วนยอดขายตั้งเป้าเติบโต 50%  หรือคิดเป็น 18,000-20,000 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะมุ่งเน้นเปิดเส้นทางบินใหม่เข้าไปในยุโรป เช่น ประเทศสวีเดน กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปลายปีนี้ รวมถึงยังมองหาเส้นทางบินใหม่เข้าไปยังประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีน  นอกจากนี้จะได้รับปัจจัยหนุนจากการท่องเที่ยวของไทยคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ก็ต้องจับตาปัจจัยด้านราคาน้ำมันด้วย เนื่องจากเป็นต้นทุนหลักของสายการบิน

www.mitihoon.com