TCMC ลุยเทกโอเวอร์ต่อยอด ปูพรมผลงานโตแรง (12/02/62)

183

มิติหุ้น – TCMC เดินหน้าฮุบกิจการเฟอร์นิเจอร์ หวังต่อยอดธุรกิจโตไกล เตรียมนำบริษัทย่อยในอังกฤษเข้าระดมทุนตลาดหุ้นเมืองผู้ดีในปี 63 แถมปูพรมงบปีนี้โต 10% รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น เลือกตั้งชัด รัฐเดินหน้าลงทุนบิ๊กโปรเจ็กต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพรมและวัสดุปูพื้น เฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนวัสดุหุ้มบุในรถโดยสาร โดยนายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ โดยการเข้าซื้อกิจการเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่นที่นอกเหนือจากที่บริษัทมีอยู่ หวังต่อยอดในธุรกิจเดิม ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และมีประสิทธิภาพสูงสุด

ดันลูกระดมทุนตลาดหุ้นอังกฤษ

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ในปีนี้ จะขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติมในแถบสหรัฐฯ เอเชีย และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง กลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ จะยังมุ่งเน้นในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และจะรุกเข้าสู่เป้าหมายการขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกค่ายรถยนต์ที่ผลิตในไทย และยังมีโครงการพัฒนาพรมหลังคารถยนต์ (Headliner) ให้สามารถแข่งขันทั้งในด้านราคาและคุณภาพ

โดยบริษัทคาดว่าจะนำบริษัทย่อยประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่ประเทศอังกฤษ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอังกฤษ คาดจะสามารถดำเนินการได้ภายในปี 63 หากระดมทุนได้แล้ว จะนำเงินที่ได้มา ลงทุนขยายธุรกิจ รวมถึงชำระหนี้เงินกู้สถาบันการเงิน และจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น

รายได้โตชัวร์ตามเศรษฐกิจฟื้น

ทั้งนี้ ธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น มีแผนจะส่งเสริมสินค้าที่ผลิตภายใต้แบรนด์ ‘Royal Thai’ และ ‘Carpets Inter’ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นในตลาดโลก โดยเฉพาะสหรัฐฯ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย โดยจะมุ่งไปที่ธุรกิจแบบ B2B หรือโครงการขนาดใหญ่

สำหรับรายได้รวมปีนี้ ตั้งเป้าเติบโต 7-10% ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเติบโตดี จากปัจจัยบวกการเลือกตั้ง และการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐและเอกชน รวมถึงการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์

www.mitihoon.com