5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

101

อันดับที่ 1 PTTEP จ่อเซ็นขายก๊าซLNG แหล่งโมซัมบิก เพิ่มอีก 2 ล้านตัน เป็น 9.5 ล้านตันต่อปี พร้อมสนใจประมูลแหล่งผลิตปิโตรเลียมใน UAE

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP โดยนายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า โครงการโมซัมบิก โรวูมา ออฟชอร์ แอเรีย วัน จะสามารถตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) ภายในครึ่งแรกของปี 62 โดยขณะนี้มีสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) แล้ว 7.5 ล้านตันต่อปี และในเดือนก.พ.นี้ คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาซื้อขายอีก 2 ล้านตัน/ปี จะทำให้มีปริมาณซื้อขาย LNG รวมเป็น 9.5 ล้านตันต่อปี ทั้งนี้ ปริมาณซื้อขาย LNG ที่ระดับ 9.5 ล้านตันต่อปี นับเป็นเงื่อนไขสำคัญสำหรับด้านการเงิน ที่ผู้ให้กู้จะปล่อยสินเชื่อและทำให้สามารถตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายได้

อันดับที่  2 MACO ไตรมาส4/61 กำไรสุทธิ 89.21 ลบ. หนุนทั้งปี 61 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน โดย นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า  ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีพัฒนาการเติบโตของรายได้และกำไรต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 4  และในปี 61 นี้ยังสามารถผลักดันรายได้ทำสถิติขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์  โดยมีแรงหนุนจากการขยายเครือข่ายสื่อไปทั่วประเทศและ ความสำเร็จในการต่อยอดกลยุทธ์ดิจิตอล รวมถึงการควบรวมกิจการเพื่อขยายธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในไตรมาส 4/61 บริษัทฯ มีรายได้ 697.81 ล้านบาท เติบโต 146.48 % เทียบกับปีก่อนหน้า และเติบโต 22.43 % จากไตรมาสก่อนหน้า โดยมีกำไรสุทธิ 89.21  ล้านบาท สำหรับผลประกอบการ ปี 2561  บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,747.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86.8 % จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 272.62  ล้านบาทเติบโต 23.4 % นับเป็นสถิติใหม่ของผลกำไรประจำปีสูงที่สุดตั้งแต่เริ่มดำเนินกิจการอ

อันดับที่ 3 VGI แพลตฟอร์มใหม่หนุนกำไร Q3/61 โต 70% – ที่ประชุมบอร์ดอนุมัติปันผล 0.04 บ.

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI ผู้นำ Offline-to-Online (“O2O”) Solutions รายแรกและหนึ่งเดียวในประเทศไทย แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 61/62 (ต.ค.-ธ.ค. 61) สร้างรายได้รวม 1,469 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิสูงถึง 309 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยนายเนลสัน เหลียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจที่ครบวงจร ธุรกิจด้านโฆษณา ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล และธุรกิจโลจิสติกส์ ได้เป็นผลสำเร็จ โดยปัจจุบัน VGI สามารถนำข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่างๆ ต่างๆมาเป็นเครื่องมือผลักดันให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม ถูกที่ ถูกเวลา ช่วยสร้างโอกาสทางการขายให้กับลูกค้า ผ่านรูปแบบการให้บริการจากกลยุทธ์ ‘O2O Solutions’ ถือเป็นผลสำเร็จจากการดำเนินงาน

อันดับที่ 4 COMAN เผยงบปี 61 กำไร 32 ลบ. จากปีก่อนกำไร 30 ลบ. พร้อมปักหมุดปีนี้ผลงานโตก้าวกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN โดยนายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลการดำเนินประประจำงวดปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิ  32 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไร 30 ล้านบาท  ตามการขายและบริการติดตั้งโปรแกรม  รวมถึงการบริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงที่มากขึ้น ตามจำนวนลูกค้าที่ขยายตัวในทุกธุรกิจ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการเสริมความแข็งแกร่งของทุกธุรกิจในมือให้เป็น 1 ด้วยการผุดโปรดักส์ใหม่ๆ ที่ให้มาร์จิ้นสูง ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป ดังนั้น ภายในปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้อย่างน้อย 15% และกำไรสุทธิจะขยายตัวอย่างก้าวกระโดด

อันดับที่ 5 DOD  ดึง NPPG เป็นพันธมิตรร ผลิตบรรจุภัณฑ์  ตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านบริการ One Stop Service Solutio

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ตราสินค้าของลูกค้าและตราสินค้าของบริษัท “Dai a to” (ได เอโตะ) โดย นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า   บริษัทได้ร่วมมือระหว่าง  บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ชนิดอ่อนตัว (Flexible packaging) และ ขวดพีอีที (PET : Polyethylene Terephthalate Bottle) รวมถึงบรรจุภัณฑ์พลาสติกขึ้นรูป ด้วยระบบ Vacuum เพื่อใช้สำหรับบรรจุสินค้าอุปโภค และ บริโภคประเภทต่างๆ ให้กับบริษัทชั้นนำ  โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า และเหมาะสมกับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และ สกินแคร์

www.mitihoon.com