WHA ดีเดย์เปิดนิคมฯแห่งใหม่ งบโตสะพัด-ยอดขายที่ดินพุ่ง (13/02/62)

156

มิติหุ้น – WHA เตรียมตั้งโต๊ะประกาศข่าวดี เปิดนิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ในไทยเร็วๆ นี้ พร้อมเซ็นสัญญาขายที่ดินล็อตใหญ่ให้นายทุนจากจีนฉลุย แถมมีลูกค้าต่อแถววิ่งเข้าหาเพียบ ฟันธงรายได้ปีนี้โตทะลุ 70% ลุยทุ่มทุน 1 หมื่นล้านบาท รุกทำดีลร่วมทุนญี่ปุ่น-เวียดนามเสริมแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดยนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมแถลงข่าวการเปิดนิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ในประเทศไทย บนพื้นที่ 2,000ไร่ ซึ่งใช้งบลงทุนรวม 5,000 ล้านบาท ส่งผลให้มีนิคมฯ ที่ดำเนินการแล้วรวม 11 แห่ง โดย 10 แห่งอยู่ในไทย และอีก 1 แห่งในเวียดนาม

เปิดนิคมฯใหม่ – เซ็นขายที่ล็อตใหญ่

ล่าสุด ได้เซ็นสัญญาขายที่ดินในพื้นที่นิคมอุตฯแห่งใหม่ให้แก่นายทุนใหญ่จากจีน ขนาด 285 ไร่ นอกจากนั้น ยังมีผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก กลาง ใหญ่ เข้ามาเจรจาขอซื้อที่จำนวนมาก ซึ่งยอดโอนจะทยอยรับรู้เข้ามาต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ บริษัทคาดผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนอย่างมาก หากไม่รวมการขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT ในไตรมาส 1/61 ฃ เนื่องจากปัจจุบันได้ปรับราคาขายที่ดินขึ้นกว่า 10% และพื้นที่ในการขายที่ดินเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในระดับสูงสุด

งบโค้งแรกพุ่ง – รายได้ปีนี้โตทะลุ70%

ในส่วนของเวียดนาม มีผู้เข้ามาติดต่อซื้อที่ดินจำนวนมากเช่นกัน โดยปีนี้คาดหวังขายได้ 200 ไร่ และยังเตรียมจับมือกับพันธมิตรในเวียดนาม เพื่อพัฒนาธุรกิจระบบน้ำ เพื่อให้นิคมฯ ครบวงจรมากขึ้น ขณะที่ประเทศอินโดนิเซีย เตรียมร่วมทุนกับผู้ประกอบการจากญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ คาดว่าภายในไตรมาส 2/62 จะเห็นความชัดเจน

ดังนั้น ทั้งปีบริษัทคาดใช้เงินลงทุนรวม 10,000 ล้านบาท และมั่นใจรายได้จะเติบโตอย่างน้อย 70% จากปีก่อน  ตามการขายที่ดินมากกว่า 1,700 ไร่ และการรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานไฟฟ้า

www.mitihoon.com