PPS ปักหมุดปี 62 รายได้โต 25% ลุยจับมือพันธมิตรขยายงานข้ามชาติ

128

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS โดยนายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 25% จากปีก่อนโดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ระดับ 400 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้ไปจนถึงสิ้นปีนี้ รวมถึงล่าสุดบริษัทได้รับงานก่อสร้างในประเทศกัมพูชามามาอีก 1 งาน

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ในระหว่างศึกษาโครงการที่จะเปิดให้ประมูลใหม่ๆ อาทิ โครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ เช่น โครงการสนามบิน โครงการรถไฟ โครงการท่าเรือ และการพัฒนาเมือง ร่วมกับพันธมิตร ซึ่งบริษัทได้ปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อย โดยเปลี่ยนชื่อ PPSD เป็น PPS Oneworks ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติ เพื่อขยายธุรกิจการบริหารงานก่อสร้างครบวงจร

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นระดับสากล จะช่วยยกระดับให้บริษัทเข้าสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันจะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานของในรูปแบบงานใหม่ๆ มากขึ้นได้ด้วย

ส่วนการขยายตลาดในต่างประเทศ อยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนจัดตั้งบริษัทเพื่อรับงานในประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปลายปี 62 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานที่สนใจจะเข้าไปประมูลแล้ว และมีลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการเกี่ยวศูนย์การค้าในประเทศ มีแผนจะเข้าไปลงทุนก่อสร้างศูนย์การค้าในเวียดนาม