III ควัก 500 ลบ. ซื้อหุ้น “อราวน์ โลจิสติกส์” หนุนรายได้ปีนี้ทะลุ 20%

128

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นบริษัท “บจ.อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทในฮ่องกง โดยเข้าซื้อหุ้นจำนวน 125,000 หุ้น คิดเป็น 50% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ “บจ.อราวน์ โลจิสติกส์” ซึ่งใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท

สำหรับเงินทุนนั้น มาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน รวมถึงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เพื่อต่อยอดกลุ่มธุรกิจการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศ โดยเฉพาะธุรกิจการเป็นตัวแทนสายการบิน (GSA) เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน พร้อมเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามกลุ่มบริษัทดังกล่าวเป็นคู่ค้ากับ “ทริพเพิลไอ” มานานกว่า 10 ปี ดำเนินธุรกิจหลักเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าให้กับสายการบินที่มีความเชี่ยวชาญในภูมิภาคเอเชีย โดยมีบริษัทย่อยอยู่ในประเทศไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และเวียดนาม ปัจจุบันเป็นตัวแทนให้กับสายการบินต่างๆ มากกว่า 22 สายการบิน และสายการบินชั้นนำอื่นๆ ซึ่งมีเส้นทางการให้บริการครอบคลุม 24 ประเทศ ทั่วทวีปเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป

ทั้งนี้ภายหลังจากการเข้าทำรายการในครั้งนี้ บริษัทจะสามารถรับรู้กำไรจากการลงทุนทั้งในรูปแบบเงินปันผล และกำไรจากบริษัทร่วม ซึ่งจะเป็นส่วนสร้างผลกำไรและกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในระยะยาวให้กับกลุ่มบริษัท รวมถึงจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเป็นไปตามเป้า โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 20%

www.mitihoon.com