5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้ภาคเช้า

96

อันดับที่ 1 IRPC ควักเงิน 46.62 ลบ. ลงทุนซื้อหุ้น 20% ใน “2DM” ของสิงคโปร์ หวังต่อยอดธุรกิจแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไออาร์พีซี หรือ IRPC โดยนายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่  เปิดเผยว่า บริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท 2D Materials Pte. Ltd. (2DM)  ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายของประเทศสิงคโปร์   ในสัดส่วน 20% โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น  46.62 ล้านบาท โดยกระบวนการต่างๆ คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2562 ทั้งนี้ 2DM เป็นเจ้าของเทคโนโลยีและเป็นผู้ผลิตวัสดุกราฟีน (Graphene) ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ จะสนับสนุนให้บริษัทฯ เข้าถึงเทคโนโลยีการผลิตวัสดุกราฟีน และเทคนิคในการประยุกต์ใช้งาน นอกจากนั้นยังสามารถนำวัสดุกราฟีนมาใช้ต่อยอดกับผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ให้มีคุณสมบัติโดดเด่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร

อันดับที่ 2  SPVI โชว์กำไรปี 61 ทำได้ 45 ลบ. เพิ่มขึ้นจากปีก่อน พร้อมแจกปันผล 0.06 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอส พี วี ไอ หรือ SPVI โดย นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งผลการดำเนินงานประจำงวดปี 2561 มีกำไรสุทธิ  45 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 30 ล้านบาท  พร้อมยังมีมติแจกปันผลให้แกผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.06 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 12 ก.พ.นี้ โดยผลดำเนินงานที่เติบโตขึ้นนั้น มีปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายช่องทางการขายในทุกรูปแบบ รวมถึง การนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร  ทั้งนี้ แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าใหม่ 2-3 ราย มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เพื่อขยาย “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/62 โดยปัจจุบันบริษัทได้จัดโครงสร้าง และเตรียมความพร้อมในเรื่องของบุคลากรแล้ว

อันดับที่ 3 III ควัก 500 ลบ. ซื้อหุ้น “อราวน์ โลจิสติกส์” หนุนรายได้ปีนี้ทะลุ 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นบริษัท “บจ.อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทในฮ่องกง โดยเข้าซื้อหุ้นจำนวน 125,000 หุ้น คิดเป็น 50% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ “บจ.อราวน์ โลจิสติกส์” ซึ่งใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท สำหรับเงินทุนนั้น มาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน รวมถึงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เพื่อต่อยอดกลุ่มธุรกิจการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศ โดยเฉพาะธุรกิจการเป็นตัวแทนสายการบิน (GSA) เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน พร้อมเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น

อันดับที่ 4 NPPG เดินเครื่องผลิตแพ็คเกจจิ้งเต็มกำลัง รับมือลูกค้าเดิมสั่งออเดอร์เพิ่ม-ลูกค้าใหม่ไหลเข้าอื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้บริษัทได้เดินเครื่องการผลิตในธุรกิจแพ็คเกจจิ้งเต็ม 100% หรืออยู่ที่ 180 ตันต่อเดือน  ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากเดิม 70% ที่ใช้กำลังผลิตราว 80-100 ตันต่อเดือน เนื่องจากได้ลูกค้าใหม่เข้ามาจำนวนมาก ขณะเดียวกันลูกค้าเดิมยังสั่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น   ภายหลังจากที่บริษัทได้นำนวัตกรรมใหม่ ที่มีปประสิทธิภาพสูงสุด และยังได้มาร์จิ้นในระดับสูง  ซึ่งยังตอบสนองการลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 5 GFPT ปี 62 เป้ารายได้โต 5% เร่งขยายฟาร์ม เพิ่มการผลิต อัดงบลงทุน 1-1.2 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.จีเอฟพีที หรือ GFPT ผู้ผลิตและจำหน่ายเนื้อไก่สดและแปรรูปปรุงสุกเนื้อไก่ โดยนายวีระ ธิตยางกรุวงศ์ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 5% เนื่องจากเติบโตตามการขยายกำลังการผลิต โดยปีนี้ได้ขยายกำลังการผลิตเพิ่ม 2-2.5 หมื่นตัว เป็น 290,000 ตัวต่อวัน นอกจากนี้ เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นบริษัทมีแผนขยายโรงงานชำแหละไก่เพิ่ม 1 โรงคาดว่าใช้งบลงทุนราว 1,000-1,200 ล้านบาท คาดว่าเปิดดำเนินการปลายปี 2563 รวมถึงเตรียมขยายโรงงานแปรรูปปรุงสุกเนื้อไก่อีก 1 แห่ง คาดใช้งบลงทุนราว 1,200-1,500 ล้านบาท คาดว่าดำเนินการเดินเครื่องได้ปลายปี 2565 รองรับกำลังการผลิตไก่ที่มีเป้าหมายขยายเพิ่มขึ้นปีละ 2-2.5 หมื่นตัว

www.miihoon.com