LHFG ปรับกลยุทธ์รับศก.ผันผวน วางเป้าสินเชื่อเติบโต 6-8%

97

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป หรือ LHFG โดยนางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินงานของกลุ่มในปี 2562 จะเน้นกระจายการเติบโตไปยังทุกกลุ่มธุรกิจ เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจยังมีความผันผวนจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ที่ส่งผลต่อการส่งออกของประเทศ แต่แนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยยังมีทิศทางการขยายตัวได้ต่อเนื่อง จากปัจจัยขับเคลื่อนในประเทศ โดยเฉพาะการบริโภคภาคเอกชนที่มีแนวโน้มที่ดี

ทั้งนี้ กลุ่ม LHFG ตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อรวมในปี 2562 ไว้ที่ระดับ 6-8%  จากปีก่อนที่เติบโตเพียง 3.7% โดยยังคงเติบโตอย่างระมัดระวังควบคู่ไปกับการรักษาคุณภาพสินเชื่อ รวมทั้งธนาคารจะให้ความสำคัญกับการปรับพอร์ตสินเชื่อให้มีความเหมาะสมเพื่อลดการกระจุกตัว โดยที่จะเน้นการเติบโตไปที่สินเชื่อที่มีหลักประกันเป็นส่วนใหญ่ที่มีความเสี่ยงไม่สูงมากนัก

โดยโครงสร้างสินเชื่อของธนาคารในปัจจุบันปัจจุบันแบ่งเป็นสินเชื่อรายใหญ่ 76% เอสเอ็มอี 11% และรายย่อย 13% ซึ่งในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าธนาคารต้องการให้สัดส่วนสินเชื่อแต่ละกลุ่มอยู่ในระดับที่เท่าๆกัน เพื่อกระจายความเสี่ยงของพอร์ตสินเชื่อ

www.mitihoo.com