WP กำไรแรงทุบสถิติ ฮุบธุรกิจขนส่งLPG (14/02/62)

436

มิติหุ้น – WP โบรกฯ ฟันธงปี 61 ทำกำไร 310 ล้านบาท สูงสุดในรอบหลายปี เล็งเทกโอเวอร์ธุรกิจขนส่ง LPG ต่อยอดธุรกิจเทรดดิ้ง ขณะที่ไตรมาส 1/62 จ่อบุ๊กขายที่ดินไม่ต่ำกว่า 56 ล้านบาท หนุนภาพรวมทั้งปี 62 กำไรวิ่งนิวไฮ ประเมินราคาเป้าหมาย 9 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า WP เตรียมลงทุนซื้อกิจการขนส่งก๊าซธรรมชาติคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ เพื่อต่อยอดธุรกิจจัดจำหน่าย LPG เนื่องจากมองว่าความต้องการใช้ในอนาคตยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะ LPG ภาคครัวเรือน และภาคอุตสาหกรรม

ลุยขยายคลัง-โรงบรรจุก๊าซ

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายลงทุนคลัง LPG รวมถึงสนใจลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงอีกด้วย เพื่อสนับสนุนผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน WP มีสัดส่วนรายได้จำหน่าย LPG ของภาคครัวเพิ่มขึ้นเป็น 55%, LPG สำหรับรถยนต์ลดเหลือ  35% และที่เหลือ 10% เป็นสัดส่วนของภาคอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม สำหรับ LPG ภาคอุตสาหกรรมคาดว่ามีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้  WP มีโรงบรรจุก๊าซที่บริหารเอง 11 แห่ง ในส่วนของเครือข่าย 130 แห่ง รวม 141 แห่ง เพื่อรองรับความต้องการใช้ มีแผนขยายลงทุนโรงบรรจุก๊าซเพิ่มเติมด้วย

กูรูชี้กำไรทุบสถิติ – เป้า 9 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ประเมินหุ้น WP ไตรมาส 4/61 คาดจะมีกำไรสุทธิ 60 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 4.74 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมปี 61 คาดจะมีกำไรสุทธิ 310 ล้านบาท ทำกำไรสถิติสูงสุด หรือเติบโต 136% เทียบปี 60 ที่กำไรสุทธิ 131 ล้านบาท

ส่วนปี 62 ประเมินกำไรสุทธิไว้ที่ 400 ล้านบาท รวมบันทึกกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน คาดว่าไม่ต่ำกว่า 56 ล้านบาท คาดจะบันทึกเข้ามาในไตรมาส 1/62  ประกอบกับเติบโตตามความต้องการใช้ก๊าซ LPG เพิ่มขึ้นในภาคครัวเรือน ดังนั้น ประเมินราคาเหมาะสมไว้ที่ 9 บาท นะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com