ASIAN ควงคู่หูเยอรมันเจาะยุโรป งบQ1ไฉไล-ออเดอร์พุ่ง (14/02/62)

118

มิติหุ้น – ASIAN จับมือพัธมิตรเยอรมนี ผุดกิจการร่วมค้า เจาะตลาดยุโรป ได้ลูกค้ารายใหม่ล็อตใหญ่ในมือแล้ว เล็งเป้าต่อไปเจาะสหรัฐ คาดงบไตรมาส 1/62 โตแรง หมดเสี่ยงค่าเงินบาทแข็ง หลังปรับแผนทำประกันระยะสั้น 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ  ASIAN โดยนางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทได้จับมือพันธมิตรในประเทศเยอรมนี จัดตั้งกิจการร่วมค้าร่วมกัน โดยทางพันธมิตรจะเป็นผู้นำสินค้าของบริษัทออกไปจำหน่าย เพื่อหาลูกค้าให้แก่บริษัทโดยตรง

ล่าสุด อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ 1 รายในโซนยุโรป ซึ่งมีความต้องการสินค้าจำนวนมาก คาดว่าจะสามารถส่งมอบได้ภายในเร็วๆ นี้ และรับรู้รายได้เข้ามาทันทีช่วงไตรมาส 1/2562

เป้าหมายต่อไปเจาะตลาดสหรัฐฯ

โดยทางพันธมิตรในประเทศเยอรมนี มีเครือข่ายครอบคลุมโซนยุโรปเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีลูกค้ารายใหม่หลายราย มีความสนใจสั่งออเดอร์เข้ามากขึ้น  และบริษัทยังมีแผนจะขยายธุรกิจไปยังสหรัฐฯ ต่อไป เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยใช้สินค้าแบรนด์ของตนเอง (House brand) ที่ได้มาร์จิ้นระดับสูง เจาะตลาด  ขณะเดียวกัน บริษัทลูกในจีน ที่มีความเชื่อมโยงของกิจการร่วมค้า ยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

งบ Q1/62 เฉิดฉาย – ไร้กังวลบาทผันผวน

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/2562 จะเติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อนอย่างมาก แม้ว่าช่วงนี้เงินบาทจะแข็งค่าขึ้น แต่ช่วงต้นปีของปีก่อน เงินบาทแข็งค่ามากกว่านี้ และบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ ทำประกันค่าเงิน จากเดิมที่ทำระยะยาวทั้ง 100% จากยอดส่งออก ทำให้มีการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน แต่ขณะนี้ทำเพียง 10% ในรูปแบบวันต่อวันของยอดส่งออกทั้งหมด ทำให้บริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

www.mitihoon.com